Bà xã của diễn viên Hoàng Phúc - Uyên Phương - từng giữ vai trò nhà sản xuất cho các phim Tuyệt đỉnh Kungfu, Lục Vân Tiên… Sau khi về chung nhà với diễn viên Hoàng Phúc, đam mê của chị được đi xa hơn vì có ông xã ủng hộ. Anh hỗ trợ bà xã từ khâu kịch bản, góp ý tuyển chọn diễn viên và thậm chí là tư vấn diễn xuất cho các gương mặt trẻ. Hoàng Phúc là diễn viên kỳ cựu, hợp tác với nhiều ê-kíp trong và ngoài nước nên có nhiều kinh nghiệm, kiến thức để hỗ trợ vợ.

Sau khi sinh 3 nhóc tỳ kháu khỉnh, thông minh cho Hoàng Phúc, Uyên Phương dành phần lớn thời gian chăm sóc gia đình riêng dù lửa nghề và đam mê phim ảnh vẫn luôn thôi thúc chị. Hiểu được mong muốn của vợ, Hoàng Phúc luôn động viên, khuyến khích Uyên Phương làm phim. Vì không có nhiều thời gian cho vai trò sản xuất, chị góp vốn đầu tư cho phim Cô gái từ quá khứ. 

Vợ chồng diễn viên Hoàng Phúc.

Uyên Phương tâm sự: “Tôi vẫn luôn theo dõi phim Việt Nam. Khoảng thời gian đại dịch Covid-19 tác động đến thị trường phim ảnh, tôi biết nhiều người bị ảnh hưởng nặng nề nên khi thị trường bắt đầu trở lại, tôi mong muốn được chung tay cùng mọi người vực dậy nền điện ảnh nước nhà.

Dù không có nhiều thời gian để làm phim như trước, nhưng tôi luôn ủng hộ các nhà làm phim có tâm, mong muốn được sản xuất một bộ phim tử tế cho khán giả. Thế nên, tôi quyết định góp vốn cùng các nhà đầu tư khác tạo nên Cô gái từ quá khứ đầy chỉn chu, mới lạ”.

Hoàng Phúc cho biết dù đang bận rộn với dự án mới nhưng anh hiểu tâm tư của vợ nên dành thời gian đưa chị dự buổi công chiếu phim. “Vợ chồng tôi đều rất mê điện ảnh, luôn ủng hộ phim Việt nên người này luôn hỗ trợ hết mình cho người kia mỗi khi làm phim. Khi các con lớn thêm chút nữa, vợ tôi sẽ tiếp tục lăn xả với nghề. Tôi muốn cô ấy được hạnh phúc với gia đình và cả công việc”, tài tử nổi tiếng một thời chia sẻ.

Tại sự kiện, vợ chồng Hoàng Phúc và Uyên Phương chọn trang phục ton sur ton, toát lên vẻ sang trọng. Dù đã có 3 mặt con, cả 2 luôn thể hiện sự quan tâm một cách tự nhiên, chân thật trên thảm đỏ. Hoàng Phúc cho rằng vợ chồng anh may mắn tìm thấy được sự đồng điệu trong công việc, niềm đam mê điện ảnh và ba thiên thần đáng yêu giúp họ hoà hợp, bền chặt hơn.

Nam diễn viên khẳng định vì song hành từ cuộc sống đến công việc, cả 2 luôn thấy cần và muốn đối phương ở bên cạnh mà không bị nhàm chán. Hoàng Phúc nói vợ hy sinh rất nhiều nên anh luôn trân trọng và yêu thương cô mỗi ngày.

Hoàng Phúc, sinh năm 1967, là một trong những diễn viên nổi tiếng của dòng phim thị trường thập niên 1990, cùng thời Lý Hùng, Lê Tuấn Anh, Lê Công Tuấn Anh... Sở hữu gương mặt điển trai, hơi "ác" nên anh thường được chọn vào vai phản diện. Anh kết hôn với doanh nhân Uyên Phương ở tuổi U50, cả hai liên tục đón 3 nhóc tỳ trong 5 năm với con gái đầu lòng rồi hai quý tử được khen rất giống bố. 

Thiện Nhân