"Đại sứ quán của chúng ta ở Baghdad đã bị trúng vài quả tên lửa hôm 20/12", hãng tin RT dẫn thông điệp của Tổng thống Mỹ trên Twitter. "Đoán xem chúng từ đâu đến: Iran", ông Trump viết kèm theo bức ảnh ba quả tên lửa.

{keywords}
Binh sĩ Iraq bên ngoài đại sứ quán Mỹ ở Baghdad sau một vụ tấn công. Ảnh: AP

Tổng thống Donald Trump viết tiếp, “chúng ta lại nghe thấy có thêm vụ tấn công nhằm vào người Mỹ ở Iraq”. Ông đe dọa: “Nếu một người Mỹ bị giết hại, tôi sẽ bắt Iran phải chịu trách nhiệm. Hãy nghĩ kỹ về điều đó”.

Tối 20/12, nhiều quả tên lửa đã nã tới tấp xuống Vùng Xanh, nơi tọa lạc của Đại sứ quán Mỹ ở thủ đô Bagdad của Iraq. Một quan chức an ninh Iraq tiết lộ với hãng tin AP rằng, ít nhất có ba quả tên lửa đã rơi trúng trụ sở của phái bộ Mỹ.

Theo RT, hầu hết các quả tên lửa đều bị hệ thống phòng không của Mỹ phá hủy giữa không trung. Sứ quán Mỹ tại Iraq sau đó tuyên bố, vụ tập kích chỉ gây ra một số thiệt hại nhỏ về vật chất. Không có trường hợp người nào bị thương vong.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cáo buộc “các tay súng nổi dậy được Tehran hậu thuẫn” tiến hành vụ tấn công. “Mỹ lên án mạnh mẽ vụ tấn công mới nhất của quân nổi dậy do Iran hậu thuẫn nhằm vào vùng quốc tế ở Baghdad”, ông tuyên bố.

Tuy nhiên, giới chức Iran đã kịch liệt bác bỏ cáo buộc của Ngoại trưởng Pompeo. Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Iran Saeed Khatibzadeh đăng trên Twitter rằng “sự hiện diện quân sự của Mỹ trong khu vực chính là nguồn gốc của sự bất ổn”.

Dương Lâm

Hình ảnh Mỹ triển khai tàu ngầm hạt nhân tới gần Iran

Hình ảnh Mỹ triển khai tàu ngầm hạt nhân tới gần Iran

Hãng tin CNN cho biết, tàu ngầm hạt nhân USS Georgia của Hải quân Mỹ đã cùng hai tàu chiến khác được triển khai tại Vịnh Ảrập gần Iran.

Iran bác cáo buộc dính líu vụ tấn công đại sứ quán Mỹ ở Iraq

Iran bác cáo buộc dính líu vụ tấn công đại sứ quán Mỹ ở Iraq

Giới chức Iran đã kịch liệt bác bỏ cáo buộc của Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo về việc nước này liên quan tới vụ tấn công đại sứ quán Mỹ ở Baghdad, Iraq.