Thông tin này được ông Jason Miller, cố vấn cấp cao của cựu Tổng thống Trump, tiết lộ với trang tin của CNN hôm 16/1. Theo đó, luật sư Giuliani "hiện không còn đại diện cho cựu Tổng thống Trump trong bất kỳ vấn đề pháp lý nào".

Dù vậy, ông Jason Miller cho biết ông Giuliani vẫn là một "đồng minh và một người bạn" của ông Trump. Lý do vị luật sư 76 tuổi không còn đại diện cho cựu Tổng thống Mỹ là vì không còn vụ kiện nào đang được thụ lý có liên quan đến ông.

{keywords}
Ông Donald Trump và luật sư Rudy Giuliani. Ảnh: Reuters

Luật sư Giuliani đã gắn bó với ông Donald Trump trong các vấn đề pháp lý suốt nhiều năm qua, và được nhiều người biết đến với vai trò dẫn đầu đội ngũ pháp lý của ông Trump trong việc tố cáo các dấu hiệu gian lận trong cuộc bầu cử năm ngoái.

Tuy nhiên, sau khi hầu hết đơn kiện do ông Giuliani và đội ngũ của mình nộp lên tòa án đều bị bác bỏ, thì mối quan hệ giữa ông và cựu Tổng thống Trump đã nguội lạnh đáng kể. Một số nguồn tin thân cận còn cho biết, ông Trump đã chỉ thị các trợ lý không thanh toán các chi phí pháp lý cho luật sư riêng của mình.

Cựu tổng thống Trump cũng tỏ ra thất vọng trước thông tin luật sư Giuliani không thể tham gia đội ngũ biện hộ trong phiên luận tội lần thứ hai. 

Việc ông Trump chia tay với luật sư thân cận diễn ra trong bối cảnh cựu Tổng thống Mỹ đang phải đối mặt với nhiều cuộc điều tra. Giới chức bang Georgia cũng thông báo cựu Tổng thống phải đối mặt với 2 cuộc điều tra mới, liên quan đến một cuộc gọi của ông Trump nhằm yêu cầu người đại diện Brad Raffensperger phải "tìm phiếu" để lật ngược kết quả bầu cử ở tiểu bang này.

Giuliani là một trong những người bảo vệ ông Trump tích cực nhất, song việc này cũng khiến ông vướng vào nhiều rắc rối pháp lý. Hôm 16/2, Hạ nghị sĩ Bennie Thompson và tổ chức Hiệp hội Quốc gia vì sự tiến bộ của người da màu (NAACP) đã đệ đơn kiện ông Giuliani cùng cựu Tổng thống Trump.

Ngoài ra, cựu Thị trưởng New York cũng bị 2 công ty công nghệ phụ trách hệ thống kiểm phiếu là Smartmatic và Dominion Voting Systems khởi kiện, vì những cáo buộc của ông đối với 2 công ty này trong cuộc bầu cử tháng 11/2020.

Việt Anh

Ông Trump đòi thay lãnh đạo phe Cộng hòa tại thượng viện

Ông Trump đòi thay lãnh đạo phe Cộng hòa tại thượng viện

Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 16/2 đã chỉ trích gay gắt Thượng nghị sĩ Mitch McConnell, lãnh đạo phe Cộng hòa tại Thượng viện.

Ông Trump lại bị kiện vì kích động cuộc bạo loạn hôm 6/1

Ông Trump lại bị kiện vì kích động cuộc bạo loạn hôm 6/1

Một hạ nghị sĩ thuộc đảng Dân chủ đã đệ đơn kiện cựu Tổng thống Donald Trump và luật sư Rudolph Giuliani, với cáo buộc âm mưu kích động cuộc bạo loạn tại trụ sở Quốc hội Mỹ hôm 6/1.