Triển lãm nhóm Những Trường Thị Giác | Chương I: Sinh Cảnh trưng bày 35 tác phẩm của 3 nghệ sĩ Phan Thị Thanh Nhã, Phạm Xeen và Hà My vừa diễn ra tại Đà Lạt.

3 hoa si tre pham xeen phan thi thanh nha va ha my.jpg
Ba nghệ sĩ: Phạm Xeen, Phan Thị Thanh Nhã và Hà My.

Triển lãm là kết quả 3 tháng làm việc của nhóm sau hoạt động Art Trail (trại sáng tác) vào tháng 9 để tìm cảm hứng và lên phác thảo ý tưởng. Đây không chỉ là một triển lãm nghệ thuật mà còn là hành trình khám phá vẻ đẹp tinh tế, sức sống rực rỡ của thiên nhiên Đà Lạt. 

Ban tổ chức cho biết, 35 tác phẩm sẽ được trưng bày tại triển lãm, kéo dài từ 9/12/2023 đến hết ngày 21/2/2024 để những người yêu nghệ thuật có thể thưởng lãm. Từng bức tranh như mảnh ghép tinh xảo của sự sáng tạo được vẽ bởi 3 nghệ sĩ tài năng Phan Thị Thanh Nhã, Phạm Xeen và Hà My. 

Qua việc tập trung vào cách xử lý, thể hiện những cự ly xa gần nhằm khai thác chủ đề cảnh quan, quần thể sinh vật Đà Lạt, niềm đam mê và tự sự của từng họa sĩ được phóng chiếu, được thấu cảm bởi mỗi khán giả đến xem triển lãm. Chắc chắn từng người sẽ cảm nhận được những “sinh cảnh" theo “trường thị giác" của riêng mình. 

khach tham quan trien lam.jpg
Khách tham dự triển lãm sẽ cảm nhận các tác phẩm theo "trường thị giác" của riêng mình.

Đóng vai trò của ban tổ chức, Hoa hậu Ngọc Hân rất vui bởi sự kiện nhận được sự quan tâm lớn của nhiều người trong giới mỹ thuật và cả những khán giả trẻ yêu hội họa. 

p1072441.jpg

Trong số những khách mời tại lễ khai mạc hôm 9/12, có một vị khách vô cùng đặc biệt với Ngọc Hân - đó là ông xã Phú Đạt.

p1083106.jpg
Hoa hậu Ngọc Hân và ông xã Phú Đạt

Sau gần 2 năm Ngọc Hân làm việc ở lĩnh vực tổ chức các triển lãm mỹ thuật tại Đà Lạt, đây là lần đầu tiên ông xã đồng hành ủng hộ nàng hậu.

“Bình thường chồng tôi lu bu với công việc nên chỉ được nghe vợ kể về những dự án đang thực hiện. Dịp cuối tuần này anh bớt bận hơn, lại trùng với kỷ niệm 1 năm ngày cưới nên thu xếp vào Đà Lạt cùng tôi. Anh cũng là người có đam mê lớn với hội họa và khi trực tiếp đi thưởng lãm tranh về thảm thực vật Đà Lạt do vợ tổ chức, anh ấy rất thích”, Ngọc Hân chia sẻ. 

p1083113.jpg
p1083118.jpg

Ngoài thời gian tất bật lo điều hành, tổ chức sự kiện, người đẹp cũng tranh thủ cùng ông xã thưởng thức thêm nhiều món ăn ngon của thành phố ngàn hoa.

Khoảng 2 năm trở lại đây, Đà Lạt trở thành vùng đất mà Ngọc Hân dành nhiều tình yêu thông qua các dự án thời trang, phát triển hội họa và nghệ thuật cộng đồng. Càng gắn bó cô càng hiểu sâu về nét đẹp bình dị của thành phố, không chỉ ở thiên nhiên mà cả lối sống và thói quen sinh hoạt của người dân. Ở Đà Lạt, cô tìm thấy nhiều cảm hứng về sáng tạo cho thời trang và nghệ thuật.

Nhận được nhiều phản hồi tích cực của khách tham quan, Hoa hậu và các cộng sự ấp ủ kế hoạch tổ chức Art Trail mang tầm vóc quốc tế vào năm sau tại Đà Lạt với sự tham gia của các họa sĩ thực vật học của khu vực và thế giới. 

Triển lãm Những Trường Thị Giác | Chương I: Sinh Cảnh 

Sinh Cảnh là chương đầu tiên trong chuỗi triển lãm Những Trường Thị Giác được khởi xướng bởi Lân Tinh Foundation. Trường thị giác là toàn bộ khu vực có thể nhìn thấy khi mắt tập trung vào một điểm cố định duy nhất. Mỗi cá nhân sở hữu một trường thị giác và một quang phổ riêng, những gì từng người nhìn thấy là đặc trưng và độc bản, kể cả khi họ đang quan sát cùng một vật thể. Chính đặc điểm này tạo nên sự đa dạng trong những tạo tác của mỗi nghệ sĩ.

Thiên Di