Theo thông tin từ Cục Thương mại điện tử (TMĐT) và CNTT thuộc Bộ Công Thương, Ban tổ chức chương trình Online Friday 2015 vừa tổ chức họp tổng kết chương trình năm 2015 và triển khai kế hoạch năm 2016. 
Tại cuộc họp, ông Trần Hữu Linh, Cục trưởng Cục TMĐT và CNTT đã công bố các số liệu thống kê và kết quả đạt được của chương trình Online Friday 2015.

Theo đó, lượng truy cập vào website của chương trình tại địa chỉ: http://onlinefriday.vn đạt 2.556.127 lượt, tổng số lượt xem thông tin khuyến mãi đạt 16.875.173 lượt, 11.000 lượt tải ứng dụng của chương trình trên thiết bị di động (gồm iOS, Android, Window Phone), có những thời điểm lượng người dùng truy cập trực tuyến đạt 24.000.

Ông Linh cũng chia sẻ về thói quen của người tiêu dùng đang dần chuyển hướng sang sử dụng các thiết bị di động để mua sắm trực tuyến, theo đó 59% người tiêu dùng sử dụng PC/Laptop và 41% còn lại sử dụng điện thoại hoặc máy tính bảng để truy cập vào website của chương trình, đặc biệt khoảng thời gian từ 0h đến 6h và 18h đến 24h tỉ lệ truy cập từ thiết bị di động cao hơn so với PC/Laptop. Hai TP Hà Nội, Hồ Chí Minh chiếm 70% tổng lượng truy cập của chương trình.

Cũng theo đại diện Cục TMĐT và CNTT, trong ngày diễn ra sự kiện, 4/12/2015,  đã có 701.607 đơn hàng được đặt mua, tổng doanh thu của các doanh nghiệp tham gia là 579.816.583.000 đồng (tăng 4,98 lần so với ngày trung bình năm).

Bên cạnh đó, số liệu thống kê cho thấy, đã có 8 ngân hàng tham gia vào chương trình Ưu đãi hoàn tiền cho chủ thẻ, 1.735 đơn hàng được hưởng ưu đãi với tổng giá trị ưu đãi hoàn tiền là hơn 521,5 triệu đồng. Tổng số đơn hàng sử dụng dịch vụ chuyển phát là 273.000 đơn hàng chiếm 39% tổng số đơn hàng toàn thị trường. Tổng giá trị giảm phí vận chuyển 50% đến từ các doanh nghiệp chuyển phát là 3,15 tỷ đồng.

Theo dự thảo của Ban tổ chức, mục tiêu của chương trình trong năm 2016 là có 50.000 sản phẩm, khuyến mãi giảm giá thực sự hấp dẫn người tiêu dùng. Các sản phẩm khuyến mãi này sẽ được gắn mác Online Friday Deals lấy từ 5 nhóm doanh nghiệp: doanh nghiệp sản xuất, doanh nghiệp Omni-Chanel, doanh nghiệp Du lịch trực tuyến, doanh nghiệp TMĐT tiêu biểu và các doanh nghiệp được đầu tư từ các quỹ start-up.

Cũng trong nội dung dự thảo kế  hoạch năm 2016, Online Friday năm nay sẽ tổ chức 3 hội thảo chuyên đề về các chủ đề nóng như: nền kinh tế chia sẻ, chuyển phát trong TMĐT, lợi thế cạnh tranh hàng Việt trong TMĐT.

Dự kiến, Ban tổ chức chương trình Online Friday 2016 sẽ được thành lập trong tháng 5 tới.