Theo Cục Thương mại điện tử (TMĐT) và CNTT, việc bổ sung thêm tính năng để người tiêu dùng giám sát chất lượng khuyến mãi là một trong những điểm nhấn của chương trình Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2015.

Trong lần thứ hai tổ chức Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam này, hệ thống tiếp nhận phản ánh của người tiêu dùng đã được Ban tổ chức đặc biệt quan tâm. Theo đó, nếu khuyến mãi nào bị một số lượng phản ánh xấu nhất định theo quy định của Ban tổ chức, sản phẩm sẽ tự động được hệ thống dừng hiển thị trên website. Đối với những trường hợp doanh nghiệp đưa ra đủ căn cứ xác minh không vi phạm các quy định khuyến mãi, sẽ được Ban tổ chức cho tái hiển thị lại trên website và app mobile của Online Friday 2015. Với tính năng đánh giá sản phẩm này, người tiêu dùng sẽ cùng phối hợp cùng Ban Tổ chức loại bỏ đi những khuyến mãi và doanh nghiệp không tốt, lừa đảo.

Bên cạnh đó, nhiều công nghệ mới được tích hợp cho website chính thức của OnlineFriday 2015 tại địa chỉ www.onlinefriday.vn sẽ giúp cho người tiêu dùng dễ dàng hơn trong việc tìm, chọn mua. Đặc biệt, tính năng so sánh giá với dữ liệu giá của hơn 6 triệu sản phẩm trên thị trường được hỗ trợ bởi hệ thống Websosanh và Chongiadung sẽ giúp người tiêu dùng giảm bớt thời gian tham khảo trên các website khác và biết được khuyến mãi của doanh nghiệp có thực sự hấp dẫn hay không.

Ngoài ra, thống kê số liệu của website OnlineFriday 2014 có trên 10 triệu pageviews, website www.onlinefriday.vn sẽ điều hướng người tiêu dùng về các website bán hàng để hoàn tất các khâu mua hàng trực tuyến. Theo dự báo lượng pageviews của OnlineFriday 2015 sẽ ở khoảng 15 - 20 triệu, do vậy hệ thống server máy chủ cũng được Ban Tổ chức phổi hợp với doanh nghiệp có nhiều kinh nghiệm triển khai khai các hệ thống chịu tải tốt, hạn chế tối đa sự tắc nghẽn khi số lượng người truy cập đông trong ngày 4/12.

Cục TMĐT và CNTT cũng cho biết, hiện nay, app Online Friday đã được  phát hành trên cả 3 nền tảng iOS, Android và Windows Phone nhằm đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người tiêu dùng có thể xem và tìm kiếm thông tin về các sản phẩm khuyến mãi ở mọi nơi, mọi lúc. Hơn nữa, người dùng có thể tham gia chơi trò chơi để rinh quà tặng miễn phí trên app chính thức của Online Friday của Ban tổ chức.

Theo kế hoạch, vào 0h00 ngày 4/12 tới, hơn 30 CEO của các doanh nghiệp TMĐT hàng đầu Việt Nam sẽ có mặt tại tầng 52 toà tháp Bitexco (TP.HCM) để cùng lãnh đạo Bộ Công Thương và Ban tổ chức OnlineFriday 2015 nhấn nút kích hoạt sự kiện Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam. Ngay sau khi hệ thống được kích hoạt, hơn 60.000 sản phẩm trên website OnlineFriday.vn và app mobile Online Friday sẽ được mở bảo mật và công bố giá khuyến mãi trong 1 ngày duy nhất, người tiêu dùng có thể tìm mua những sản phẩm yêu thích với nhiều ưu đãi hấp dẫn của hơn 2.000 doanh nghiệp tham gia.

Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam 2015 sẽ diễn ra từ 0h đến 24h ngày Thứ sáu đầu tiên của tháng 12, ngày 4/12/2015 và duy nhất trên website chính thức của chương trình tại địa chỉ: www.onlinefriday.vn. Trong ngày này, ngoài cơ hội mua nhiều mặt hàng giảm giá mạnh, người tiêu dùng khi mua hàng trên website onlinefriday.vn còn được ưu đãi khi thanh toán trực tuyến, đồng thời được giảm từ 50 - 80% phí chuyển phát đơn hàng online. Ban tổ chức kỳ vọng Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam năm nay sẽ đạt 1 triệu giao dịch và tổng giá trị hàng hóa giao dịch đạt khoảng 25 triệu USD, gấp 3 lần so với Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam 2014.