Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday nằm trong chương trình phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2015 - 2020 của Chính phủ do Bộ Công Thương tổ chức. Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam được diễn ra từ 0h00 đến 24h00 của ngày thứ 6 đầu tiên trong tháng 12 hàng năm trên website onlinefriday.vn.

Theo Cục Thương mại điện tử và CNTT của Bộ Công Thương, Apps OnlineFriday ra đời nhằm nâng cao chất lượng cho ngày mua sắm trực tuyến OnlineFriday giúp người tiêu dùng có thể tham gia mua sắm ngay trên các thiết bị di động của mình.

Ứng dụng mobile của Online Friday 2015 có nhiều tính năng đặc biệt giúp người tiêu dùng nhận dạng được các doanh nghiệp và dịch vụ uy tín; đồng thời người tiêu dùng cũng sẽ nhận được nhiều cơ hội hưởng các chương trình khuyến mãi, mua sắm chất lượng. App OnlineFriday hỗ trợ người dùng dễ dàng tìm kiếm được các sản phẩm, tham khảo giá cả và đặt hàng ngay trên thiết bị di dộng của mình với những thao tác vô cùng đơn giản.

Đến thời điểm hiện tại, apps OnlineFriday ra mắt trên cả 3 nền tảng iOS, Android và Windows Phone nhằm đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người tiêu dùng. Hơn nữa, người dùng có thể tham gia chơi trò chơi để rinh quà tặng miễn phí.
Người dùng có thể truy cập vào địa chỉ http://event.onlinefriday.vn/ung-dung-di-dong/ để tải ứng dụng mobile Online Friday với cả 3 nền tảng iOS, Android và Windows Phone.

Như ICTnews đã đưa tin, với dự kiến sẽ đạt doanh số bán hàng 24h trong Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam 2015 (4/12) đạt 25 triệu USD, thời gian qua, Ban tổ chức đã phối hợp với nhiều doanh nghiệp thương mại điện tử ở Việt Nam để Online Friday 2015 có nhiều mặt hàng được bán, đáp ứng sự chờ đợi của người tiêu dùng cũng như kỳ vọng phát triển mạnh mẽ của ngành thương mại điện tử. Theo thống kê của Ban tổ chức, tính đến ngày 1/12/2015, đã có hơn 2.000 doanh nghiệp đăng ký được duyệt tham gia bán hàng trong Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam 2015 trên website onlinefriday.vn, với tổng số hơn 60.000 sản phẩm khuyến mãi được duyệt thông tin theo quy chế của Ban tổ chức.

Thống kê sơ bộ của bộ phận kiểm duyệt khuyến mãi cho thấy, các mặt hàng có nhiều khuyến mãi lớn tập trung ở ngành hàng thời trang, sách, đồng hồ, thiết bị số, du lịch, vé máy bay và thiết bị đồ gia dụng. Các mặt hàng khá phong phú của nhiều nhãn hàng nổi tiếng thế giới cũng góp mặt trong Online Friday 2015. Nhiều deal khuyến mãi cực lớn đến từ các thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử tại Việt Nam như: Adayroi, Thegioididong, Lazada, Zalora, Lingo, Tiki, Deca, NguyenKim, Hotdeal, FPT Shop, Pico, Juno, Sendo, Megabuy, Shoptretho…