Hôm nay, 16/7/2015, Cục Thương mại điện tử (TMĐT) và CNTT, Bộ Công Thương phối hợp cùng Hiệp hội TMĐT Việt Nam cùng báo điện tử VnExpress tổ chức họp báo công bố triển khai “Ngày mua sắm trực tuyến 2015”.

Đây là năm thứ hai chương trình Ngày mua trực tuyến được tổ chức với mục tiêu thu hút đông đảo cá nhân, doanh nghiệp và các tổ chức liên quan đến TMĐT tham gia, từ đó đẩy mạnh trào lưu mua sắm trực tuyến trong xã hội, góp phần mở rộng thị trường TMĐT Việt Nam.

Năm nay, Ngày mua sắm trực tuyến sẽ diễn ra từ 0h đến 24h ngày Thứ sáu đầu tiên của tháng 12, ngày 4/12/2015 và duy nhất trên website chính thức của chương trình tại địa chỉ: www.onlinefriday.vn.

Ông Trần Hữu Linh, Cục trưởng Cục TMĐT và CNTT thuộc Bộ Công Thương, Trưởng Ban tổ chức “Ngày mua sắm trực tuyến 2015” cho biết, trong 24 giờ của ngày 4/12/2015 tới, người tiêu dùng khi mua hàng trực tuyến trên website www.onlinefriday.vn sẽ được hưởng những khuyến mại chất lượng với mức giảm giá sâu, đồng thời được hưởng nhiều tiện ích. “Ban tổ chức sẽ làm sao để việc mua sắm trên mạng của người tiêu dùng được thuận tiện nhất”, ông Linh nhấn mạnh.

Cũng theo ông Linh, một điểm nổi bật của “Ngày mua sắm trực tuyến 2015” là người tiêu dùng được cung cấp dịch vụ hỗ trợ tin cậy, đơn cử như: trong ngày 4/12 tất cả đơn hàng trực tuyến sẽ được miễn hoàn toàn phí trực tuyến.

Đáng chú ý, năm nay, ngoài các khuyến mãi quen thuộc như miễn phí vận chuyển, giảm giá sốc, khuyến mãi giờ vàng, tặng quà, người tiêu dùng khi mua hàng online còn được hưởng thêm nhiều ưu đãi hấp dẫn khi sử dụng thanh toán trực tuyến đến từ các ngân hàng và tổ chức thanh toán như: cash-back (hoàn tặng lại  tiền đã mua) đến 20% khi sử dụng thanh toán bằng thẻ thanh toán, miễn phí đăng ký thanh toán trực tuyến…

Đại diện Ban tổ chức cũng cho hay, Online Friday 2015 có nhiều điểm mới so với năm ngoái như: chuỗi sự kiện về các vấn đề nóng trong TMĐT như đầu tư Start-up, xây dựng niềm tin người tiêu dùng trên mạng, ứng dụng TMĐT trên di động, du lịch số…

Đặc biệt, để thúc đẩy TMĐT trên nền tảng di động, nâng cao lợi ích mua sắm cho người tiêu dùng và mở rộng cơ hội quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp, chương trình năm nay sẽ có “Ngày mua sắm trực tuyến mùa thu” được tổ chức vào thứ sáu, ngày 28/8/2015.

Là một điểm nhấn của chuỗi sự kiện trước khi hướng đến “Ngày mua sắm trực tuyến 2015”, sự kiện “Ngày mua sắm trực tuyến mùa thu” dự kiến tập trung vào một số nhóm sản phẩm phù hợp với mùa tựu trường như: thời trang, đồ điện tử, gia đình, sách - văn phòng phẩm, máy tính, điện thoại di động, quà tặng…

Ngoài ra, để hoạt động mua sắm trực tuyến đến gần hơn với người tiêu dùng, Ban tổ chức cũng tổ chức các hoạt động offline gắn với hoạt động online. Dự kiến, các hoạt động offline có sự tham gia của các doanh nghiệp điện máy, siêu thị trực tuyến lớn; người tiêu dùng có thể mua sắm, tương tác với các doanh nghiệp ngay tại sự kiện offline với nhiều khuyến mãi độc đáo chỉ có ở đây.

Ngay từ hôm nay, 16/7/2015, các doanh nghiệp đã có thể lên website OnlineFriday.vn để đăng ký tham gia chương trình. Ban tổ chức đặt mục tiêu “Ngày mua sắm trực tuyến 2015” có trên 2.500 doanh nghiệp tham gia và doanh số trong ngày diễn ra sự kiện, ngày 4/12/2015, đạt 500 tỷ đồng, tương đương 25 triệu USD.

Trong lần đầu tiên tổ chức vào ngày 5/12/2014, Ngày mua sắm trực tuyến đã thu hút hơn 1.000 doanh nghiệp tham gia vowiss 3.226 khuyến mãi. Website chính thức của chương trình “Ngày mua sắm trực tuyến 2014” tại địa chỉ: www.onlinefriday.vn đạt tổng số lượt truy cập vào các hệ thống thông tin gần 2 triệu lượt visit; tống số lượt xem thông tin là trên 10,6 triệu lượt pageviews. Số người tham gia các chương trình giải thưởng là 13.604 người; và 11.301 email của khách hàng đăng ký theo dõi khuyến mại thường xuyên. Tổng số đơn hàng đạt hơn 160.000 đơn, tăng 3,2 lần so với trung bình ngày thường; tổng giá trị hàng hóa giao dịch của các doanh nghiệp đạt 154 tỷ đồng (tương ứng khoảng 7,5 triệu USD), tăng 2,5 lần so với ngày thường.