Điểm nhấn của chương trình là việc hơn 30 CEO, lãnh đạo cao cấp của các doanh nghiệp thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam có mặt tại tầng 52 toà tháp Bitexco (TP.HCM) để cùng lãnh đạo Bộ Công Thương và Ban Tổ chức Online Friday 2015 nhấn nút kích hoạt Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam.

Ngày mua sắm trực tuyến - OnlineFriday 2015 được tổ chức lần thứ hai với mục tiêu thúc đẩy và phát triển hoạt động thương mại điện tử trong nước, hỗ trợ các doanh nghiệp mở rộng hoạt động kinh doanh trên môi trường trực tuyến. Đây là hoạt động thường niên của Bộ Công Thương được Chính phủ giao thực hiện "Chương trình trình phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2014 - 2020" theo Quyết định số 689/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Ngay sau khi bấm nút kích hoạt hệ thống đèn ánh sáng của toà tháp được chiếu toả sáng hết đêm, riêng trên website và app mobile toàn bộ giá bán của hơn 60.000 sản phẩm sẽ được mở, người tiêu dùng có thể tìm mua những sản phẩm yêu thích với nhiều ưu đãi hấp dẫn của hơn 2.000 doanh nghiệp tham gia.

Dự kiến, 24 giờ mua sắm của OnlineFriday 2015 sẽ giúp các doanh nghiệp thu về doanh số bán hàng đạt 25 triệu USD tương đương con số gấp 3 lần của OnlineFriday 2014.

Đặc biệt, Ban Tổ chức cũng kỳ vọng OnlineFriday 2015 và những năm tiếp theo mang tới cho người tiêu dùng Việt Nam dịp trải nghiệm mua sắm trực tuyến với nhiều khuyến mãi hấp dẫn và OnlineFriday sẽ mang phong cách "made in Vietnam".

Trong buổi sáng ngày 4/12/2015, có những thời điểm số lượng truy cập vào trang onlinefriday.vn đã lên đến hơn 100.000 lượt, gấp 5 lần so với dự kiến ban đầu. Lượng người truy cập vào trang cùng lúc quá đông khiến cho trang web này rơi vào tình trạng quá tải, bị nghẽn cục bộ ở một số thời điểm.