“Người đáng thương là anh” có giai điệu ballad nhẹ nhàng và lời ca đậm chất tự nói lên tâm tư tình cảm của người đàn ông trong chuyện tình yêu khi ở bên cạnh một người phụ nữ mang những tổn thương trong lòng. Only C gửi gắm tâm tư dù là đàn ông hay phụ nữ cũng đều có góc khuất, không nói ra không có nghĩa là không đau khổ. 

Only C ra mắt “Người đáng thương là anh” tiếp nối những ca khúc thành công như: "Yêu là tha thu", "Đau để trưởng thành".

Cơ duyên để Only C quyết định sản xuất dự án "Người đáng thương là anh" đến từ nhạc sĩ Nguyễn Phúc Thiện: “Trước đây, tôi chỉ đặt hàng em trai viết theo ý, đây là lần đầu Thiện chủ động đưa bài hát. Sau đó, hai anh em cùng sản xuất. Em đã thực sự trưởng thành và tôi cũng trưởng thành để kết hợp cùng nhau trong giai đoạn này". 

Phần lời của “Người đáng thương của anh” gây ấn tượng bởi những câu hát mang nhiều suy ngẫm. Âm nhạc được đầu tư về phần âm thanh, đánh dấu sự trở lại sau "Yêu là tha thứ""Đau để trưởng thành". “Sau 2 bài này, tôi không có bài hát nào thật sự thể hiện nội tâm và có được trải nghiệm âm nhạc giống như vậy. Đây là bài khán giả có thể bật nghe đi nghe lại, không phải nghe một lần rồi thôi”, Only C cho biết.

MV "Người đáng thương là anh" kể về khoảnh khắc chàng trai luôn hết lòng ở bên cô gái đau khổ, tổn thương vì một người khác. Nhận ra cô gái không có tình cảm với mình, những phút giây gượng gạo và tránh né quan tâm, anh âm thầm đau khổ và bất lực. Trong MV, chàng trai mắc kẹt trong những cảm xúc không thể nào giải tỏa, và phải chứng kiến cô gái rời xa, đi theo người đàn ông khác.

MV “Người đáng thương là anh” chàng trai c rơi vào “vòng xoáy" tình yêu và mắc kẹt trong những cảm xúc không thể nào giải tỏa.

Only C chia sẻ: “Tôi không áp lực bởi thành tích vì không phải ca sĩ trendy (theo xu hướng - PV) hay nổi tiếng trên mạng xã hội nên sự đón nhận ban đầu sẽ không nhiều. Tôi cũng có những bài hát vui nhộn như "Quan trọng là thần thái" và dành những bài trendy cho các nghệ sĩ cần. Tuy nhiên, có nghệ sĩ cũng giống như tôi muốn được khán giả nghe đi nghe lại và luôn sống ở đó. Mình biết thế mạnh của mình. Nếu bài hát hay, chạm đến cảm xúc của mọi người thì sẽ viral (truyền miệng - PV) thôi, còn chuyện nó viral đến đâu là do số phận của bài hát và sự chờ đón của khán giả". 

Only C khẳng định vẫn mong ca khúc thành công giống như các ca khúc trước, mỗi tháng tăng vài triệu view. "Có những ca khúc vào Top trending nhưng không tăng view, tức là nó không có gì hấp dẫn để giữ người ta nghe đi nghe lại", anh chia sẻ.

Diệp Toàn