Dự kiến ra rạp từ 21/7, cùng với thời điểm công chiếu toàn cầu nhưng vì nhiều lý do, bộ phim Oppenheimer của nhà làm phim đại tài Christopher Nolan điều chỉnh lịch chiếu sang 4/8 và dự kiến đến với màn ảnh Việt vào ngày 11/8/2023. 

Oppenheimer đã gây tiếng vang lớn ngay từ khi có những thông tin đầu tiên về dự án và nhận mưa lời khen của giới phê bình. Thậm chí, đạo diễn từng được đề cử Oscar - Paul Schrade còn khẳng định đây là bộ phim xuất sắc nhất và quan trọng nhất của thế kỷ này.

"Nếu bạn chỉ xem một bộ phim ngoài rạp năm nay nó nhất định phải là Oppenheimer. Tôi không phải một người hâm mộ của Nolan nhưng bộ phim này hoàn toàn có thể thổi bay cả cánh cửa đấy". 

Trong Oppenheimer, Christopher Nolan sẽ kể câu chuyện về J. Robert Oppenheimer, nhà vật lý lý thuyết - người đứng đầu phòng thí nghiệm Los Alamos, thời kỳ Thế chiến II.

Ông đóng vai trò quan trọng trong Dự án Manhattan, tiên phong với nhiệm vụ phát triển vũ khí hạt nhân và được coi là một trong những cha đẻ của bom nguyên tử. Với vô vàn lời khen từ công chúng quốc tế cũng như doanh thu ấn tượng tại Bắc Mỹ, phim hứa hẹn thỏa mãn cơn khát cho những người yêu điện ảnh. 

Các diễn viên trong sự kiện ra mắt phim 'Oppenheimer'. 

Oppenheimer có chi phí sản xuất 100 triệu USD cùng sự góp mặt của dàn diễn viên đình đám: Cillian Murphy, Emily Blunt, Matt Damon, Robert Downey Jr., Florence Pugh, Josh Hartnett, Casey Affleck, Rami Malek, Kenneth Branagh...