Tiếp nối chuỗi sản phẩm F3, gồm F3 Plus và F3 ra mắt trong vòng vài tháng gần đây, Oppo hôm nay chính thức tung ra thị trường chiếc F3 Lite với cấu hình và giá bán thấp hơn.

Mặc dù có tên gọi ở thị trường quốc tế là A57, tại Việt Nam chiếc máy được gọi là F3 Lite – kế thừa dải sản phẩm F3 trước đó vốn đã được truyền thông rộng rãi. Chiếc máy vẫn được gọi là “chuyên gia selfie”, tập trung vào camera phía trước, tuy nhiên F3 Lite sẽ không được trang bị máy ảnh kép như hai chiếc tiền nhiệm.

Oppo F3 Lite có camera trước 16MP đi kèm phần mềm làm đẹp Beautify 4.0 – với 7 chế độ làm đẹp khác nhau, giúp chọn làn da trắng hoặc trắng hồng và mang lại gương mặt đẹp tự nhiên.

Như thường lệ, camera sau của máy có độ phân giải thấp hơn, đạt 13MP. Việc camera sau, thường gọi là camera chính, có độ phân giải thấp hơn camera trước trước đây sẽ khiến nhiều người bất ngờ nhưng gần đây xu hướng selfie lên ngôi đã khiến các hãng tập trung camera trước nhiều hơn, đẩy độ phân giải camera này lên cao hơn cả camera sau.

F3 Lite vẫn có thiết kế quen thuộc của các dòng máy A và F trước đây của Oppo. Máy được bo tròn nhẹ ở các góc, khung kim loại và pin không thể tháo rời. Màn hình kính cường lực Gorilla Glass 4 dạng cong 2.5D.

Chiếc smartphone mới của Oppo cũng được trang bị cảm biến vân tay một chạm đặt ngay nút Home phía trước. Cảm biến này có khả năng mở khóa với tốc độ dưới 1 giây.

Máy sử dụng bộ xử lý Snapdragon 435, RAM 3GB, bộ nhớ trong 32GB với khe cắm thẻ nhớ tối đa 256GB. Màn hình máy kích thước 5,2 inch độ phân giải HD. Như các điện thoại Oppo, máy dùng hệ điều hành ColorOS 3.0, dựa trên nền tảng Android 6. Chiếc máy tiếp tục có 2 khe cắm SIM, pin dung lượng 2.900mAh.

Ở tầm giá 5,49 triệu, máy sẽ cạnh trang với Nokia 6 mới vừa ra mắt, với HTC One ME, HTC A9s.