Những tấm bảng quảng cáo lớn bắt đầu được đặt tại vài tuyến đường tại TP.HCM, trong đó hình ảnh Sơn Tùng MTP cầm điện thoại mới của Oppo được hé lộ. Chàng ca sĩ đang hút giới trẻ cầm điện thoại mới của Oppo nhưng chỉ thấy được mặt sau.

Đại diện Oppo xác nhận ca sĩ quen thuộc với hãng này sẽ tiếp tục làm gương mặt đại diện cho chiếc F5 sẽ chính thức ra mắt tại Nha Trang ngày 4/11 tới. Ca sĩ trẻ cũng sẽ có tiết mục biểu diễn tại bán kết Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2017, cuộc thi trong đó các thí sinh đã được cầm qua chiếc Oppo F5 khiến chiếc máy lộ nhiều hình ảnh rõ ràng trước khi được giới thiệu chính thức.

Chiếc F5 sắp ra mắt của Oppo đi theo trào lưu mới khi được thiết kế màn hình viền mỏng. Phần viền ở trên và dưới máy sẽ được thu hẹp diện tích, để phần hiển thị được kéo dài hơn, giúp xem nội dung tốt hơn và bớt thao tác cuộn trang.

Với việc lược bỏ nút Home, đưa cảm biến vân tay ra sau lưng, chiếc điện thoại của Oppo có màn hình rộng hơn, theo tỷ lệ 18:9 như xu hướng hiện nay trên các smartphone cao cấp và vài smartphone trung cấp.

Chiếc máy được xác nhận sẽ có 4GB RAM nhưng sẽ không có camera selfie kép như chiếc F3 ra mắt trước đó.

Chi tiết về cấu hình và giá bán của Oppo F5 chưa được tiết lộ, tuy nhiên trong bối cảnh chiếc Huawei Nova 2i có thiết kế màn hình tràn viền được rao giá 5.990.000 đồng, Oppo sẽ phải cân nhắc giá bán thích hợp để cạnh tranh với đối thủ.