Oppo hôm 29/3 chính thức tung ra thị trường Việt Nam chiếc F11 Pro, chiến điện thoại tiếp theo trong dòng F chủ lực của hãng.

Ông Đỗ Quang Kha, CEO Oppo Việt Nam.

Tại sự kiện, ông Đỗ Quang Kha - Giám đốc Oppo Việt Nam - cho biết năm qua mặc dù thị trường di động toàn thế giới giảm 4,1% nhưng Oppo tăng trưởng 38,6% trong quý 4/2018. Tại Việt Nam, Oppo bán được 3,5 triệu máy trong năm 2018, chiếm thị phần 23% theo số liệu của GfK.

Trong sự kiện giới thiệu F11 Pro, ông Kha nói nhiều về nghiên cứu và phát triển, các bằng sáng chế, các thiết bị IoT. Ông Kha cho biết hãng đang sản xuất tai nghe thông minh, đồng hồ thông minh, nhằm tạo hệ sinh thái công nghệ trong giai đoạn kế tiếp. Điều này có lẽ mở ra thời kỳ mới khi hãng sẽ không chỉ sản xuất chú trọng vào điện thoại mà sẽ quan tâm các sản phẩm công nghệ khác.

Từ thế hệ F11 Pro, ông Kha cho biết hãng sẽ gọi các sản phẩm của mình là Chuyên gia chân dung (Potrait Expert) thay vì Chuyên gia selfie (Selfie Expert) như thế hệ trước. Oppo F11 Pro có màn hình toàn cảnh panoramic không tai thỏ hay "nốt ruồi", sở hữu camera tối ưu chụp đêm như trên R17 Pro, đồng thời được thiết kế chuyển màu ở mặt lưng.

Ca sĩ Hương Giang hát tại sự kiện ra mắt Oppo F11/F11 Pro.

Oppo F11 Pro có màn hình toàn cảnh panoramic, hiển thị nội dung tràn viền, không có các phần "tai thỏ" hay "nốt ruồi" như trên các dòng smartphone phổ biến hiện nay. Bằng việc giấu cụm camera trước vào bên trong màn hình, đưa cảm biến vân tay ra phía sau, phần viền phía trước của Oppo F11 Pro mỏng hơn, hiển thị nội dung "đã" hơn.

Ca sĩ Hương Giang hát tại sự kiện ra mắt Oppo F11/F11 Pro.

Với màn hình toàn cảnh, không có cụm camera đặt trong màn hình, việc xem văn bản hay hiển thị hình ảnh trên Oppo F11 Pro được nâng lên rất nhiều so với smartphone thông thường. Toàn bộ phần viền hai bên và phía trên của F11 Pro được làm rất mỏng, cho cảm giác màn hình tràn không giới hạn.

Ca sĩ Hương Giang hát tại sự kiện ra mắt Oppo F11/F11 Pro.

Việc xem ảnh, xem tài liệu, video trên F11 Pro có nhiều khác biệt so với các smartphone trước đây dùng màn hình tai thỏ hay các dạng khác. Tuy màn hình hiển thị này chưa toàn cảnh được như chiếc Find X cao cấp của hãng, nhưng khác biệt hoàn toàn với nhiều smartphone hiện nay trên thị trường.

Ca sĩ Hương Giang hát tại sự kiện ra mắt Oppo F11/F11 Pro.

Để có được màn hình toàn cảnh, Oppo đã đưa cụm camera trước giấu vào bên trong thân máy, khi người dùng cần chụp camera trước thì cụm camera này mới tự đổng được đẩy lên. Camera trước này có độ phân giải 16MP với nhiều tính năng làm đẹp vốn là thế mạnh của điện thoại Oppo.

Ca sĩ Hương Giang hát tại sự kiện ra mắt Oppo F11/F11 Pro.

Oppo F11 Pro cũng được thiết kế mặt lưng chuyển màu đẹp mắt. Mặt lưng bóng bẩy kết hợp với màu sắc chuyển theo góc ánh sáng khiến chiếc F11 Pro khá hút mắt. Máy có hai màu đen thiên thạch (Thunder Black) và xanh thiên hà (Aurora Green).

Đen thiên thạch (Thunder Black) là thiết kế chuyển sắc giữa 3 màu, pha trộn màu đỏ và màu xanh thành màu đen cổ điển. Xanh thiên hà (Aurora Green) được tạo ra bằng cách áp dụng thiết kế chuyển sắc hai màu, kết hợp màu xanh lam và xanh lá, khi tiếp xúc với ánh sáng động, tạo nên những đường ánh sáng phản chiếu hình chữ S.

Camera kép phía sau máy có độ phân giải 48MP + 5MP với lens 6P và khẩu độ f/1.79. Camera này có thể nhận diện được 23 khung cảnh khác nhau để tối ưu ảnh chụp. Ngoài ra, máy có chế độ chụp chân dung thiếu sáng khi kết hợp giữa chế độ Siêu chụp đêm (Ultra Night Mode) và Color Mapping. Chế độ Siêu chụp đêm từng được áp dụng trên R17 Pro.

Máy có các khung trên và dưới lõm vào, tương tự trên Oppo Find X. Các cạnh tròn, mang lại cảm giác cầm nắm dễ chịu. Dựa trên phân tích về thói quen của người dùng, Oppo đã thay đổi vị trí của loa và micrô của F11 Pro để tránh bị che khuất khi chơi trò chơi hoặc nói chuyện điện thoại.

Oppo F11 Pro được trang bị sạc nhanh VOOC 3.0 cho tốc độ sạc nhanh hơn thế hệ VOOC trên F9, rút ngắn thời gian sạc đến 20 phút. Máy trang bị pin 4.000mAh và tiêu thụ năng lượng ít hơn, giúp trải nghiệm pin lâu hơn.

Máy trang bị hệ điều hành ColorOS 6 mới, được tuỳ biến dựa trên Android 9 Pie với thiết kế giao diện mới, cử chỉ điều hướng mới Android P, thanh thông báo được tối ưu.

Ca sĩ Hương Giang hát tại sự kiện ra mắt Oppo F11/F11 Pro.

Trong sự kiện ra mắt các máy Oppo F11, hãng công bố dự án #tôilàai với các gương mặt đại diện như Sơn Tùng MTP, Hương Giang, Rapper Đen, Hoàng Thuỳ nhằm cổ vũ lối sống là chính mình.

Trong sự kiện này, Oppo cũng giới thiệu chiếc F11 gần như cùng một cấu hình, từ kích thước màn hình, chipset, bộ nhớ RAM, ROM,... Tuy nhiên, F11 không trang bị màn hình toàn cảnh mà dùng màn hình giọt nước; F11 cũng có pin 4.020mAh so với pin 4.000mAh của F1 Pro.