Sau 7 tháng phát hành MV solo Chuyện đôi ta, Emcee L - thành viên nhóm Da LAB - tiếp tục ra MV solo mới là Mặt trời khóc kết hợp Orange. 

MV là chuỗi cảnh quay lồng ghép hiện tại và quá khứ cũng như xây dựng câu chuyện bằng hoạt hình. Đầu MV, nhân vật hoạt hình của Emcee L sử dụng “dịch vụ xóa ký ức chọn lọc” để xóa vĩnh viễn ký ức của mình về cuộc tình với Orange.

Cả hai tình yêu nhau sâu đậm trước khi cãi vã, đẩy mối quan hệ đến sự căng thẳng. Chính Orange đưa cho Emcee L tấm thẻ "Dịch vụ xóa ký ức chọn lọc" thay cho lời đoạn tuyệt.

Khi thấy hình ảnh của Orange phai nhòa, Emcee L chợt thảng thốt, tiếc nuối. Anh cố gắng níu kéo, chống lại quá trình xóa ký ức nhưng tất cả đã muộn. Cuối cùng, cả hai hướng về ánh mặt trời hoàng hôn khi hình ảnh Orange hoàn toàn tan biến. 

Orange và Emcee L diễn yêu đương.

Emcee L viết bài Mặt trời khóc trong một buổi chiều ngắm hoàng hôn. "Mặt trời luôn gắn với năng lượng tích cực, vậy nếu một ngày mặt trời buồn và khóc thì nó sẽ thế nào? Tôi tưởng tượng về nó, thấy khá hay và lạ”, ca sĩ nói.

Sau khi viết xong phần điệp khúc, Emcee L nhờ đàn em là Orange hát thử để anh dễ căn tông nhạc khi tìm nghệ sĩ nữ kết hợp. Không ngờ, Orange hát quá hay, Emcee L tin rằng không thể tìm được một giọng nữ nào phù hợp hơn cô cho bài này. 

Về phía mình, Orange thấy ngượng khi phải diễn yêu đương với thành viên Da LAB. Cô nói: "Chúng tôi là anh em, tôi còn hay gọi đùa anh ấy là "chú Long", vậy mà phải đóng tình nhân yêu đương, cãi vã... Tôi phải nhịn cười rất nhiều suốt quá trình quay". 

Ca sĩ còn tiết lộ, cảnh quay cặp đôi ngồi dưới ánh hoàng hôn lãng mạn, tình cảm nhất MV thực tế khá hài hước. Bởi Emcee L vốn sợ độ cao, lúc quay luôn lẩm bẩm nhắc Orange: "Đừng có đụng vào anh được không, anh rất sợ đó".

Orange mặc gợi cảm trong MV của thành viên Da LAB.

Bài solo Mặt trời khóc của Emcee L được phát hành sau MV trở lại Chạy khỏi thế giới này của nhóm Da LAB không lâu. Cào - trưởng nhóm Da LAB - chia sẻ về thành viên ra sản phẩm solo nhiều nhất nhóm: "Emcee L là người rất chăm chỉ, chúng tôi tôn trọng và ủng hộ các thành viên phát triển khả năng, thẩm mỹ riêng của mình. Ngoài làm việc nhóm, ai cũng cần tìm kiếm cái tôi trong nghệ thuật, không có lý do gì nhóm không ủng hộ cả". 

Một thành viên khác của Da LAB là Thỏ chia sẻ dí dỏm: "Lần đầu Emcee L ra bài solo còn quý. Tôi còn mang café với băng rôn đến tặng. Sau này em ấy ra nhiều bài quá nên thôi mặc kệ”.

MV 'Mặt trời khóc' - Emcee L ft. Orange