Mẹ em nhắc anh là bài hát mở đầu cho album kỷ niệm 15 năm hoạt động nghệ thuật của Hamlet Trương. MV cũng đánh dấu khởi đầu hợp tác giữa anh và các ca sĩ trẻ. Giai đoạn tới, các sáng tác của Hamlet Trương sẽ tập trung kết hợp với người trẻ, đặc biệt là gen Z.

Nội dung bài hát xoay quanh sự loay hoay của cô gái sau tình yêu tan vỡ. Cô càng đau lòng hơn mỗi khi nghe mẹ nhắc về người yêu cũ. Trong bài hát, sự dằn vặt khi một mối quan hệ kết thúc không chỉ của riêng đôi trẻ mà còn của người mẹ.

{keywords}
Ca sĩ Orange.

Hamlet Trương nói việc anh chọn Orange - một ca sĩ gen Z - mang tính đột phá. Nhiều năm qua, anh chủ yếu gắn bó với Ưng Hoàng Phúc, Phạm Quỳnh Anh, Lương Bích Hữu... "Ngoài đời Orange vui tính giống tôi. Chúng tôi có nhiều bạn chung, chính họ gợi ý se duyên cho sự hợp tác này”, nhạc sĩ nói. 

Về phía mình, Orange đã nghe và yêu mến âm nhạc của đàn anh từ thời học sinh. Cô đồng ý ngay khi nhận lời mời từ Hamlet Trương.

Lần đầu nghe bản demo bài Mẹ em nhắc anh, trong Orange có rất nhiều cảm xúc. Cô nói: "Nỗi buồn sau khi chia tay người yêu có nhiều hình thái khác nhau. Nhưng cách anh Trương nhắc hình bóng người mẹ rất đặc biệt, gần như là lần đầu có ở Vpop". Cô hào hứng nhận bài nhưng cũng rất áp lực thể hiện sao cho tốt nhất. 

Kịch bản MV Mẹ em nhắc anh nhẹ nhàng, bám sát ca từ. MV bắt đầu bằng cảnh người mẹ thăm nhà con gái. Cả hai không trò chuyện nhưng bản năng người mẹ mách bảo rằng con gái bà và chàng rể tương lai đã chia tay. Trong khi đó, cô gái cố giấu mẹ. Hai người cách nhau một cánh cửa như khoảng cách giữa hai thế hệ, vì nhau mà đau lòng. 

Các cảnh quay trong MV.

MV Mẹ em nhắc anh phát hành đúng ngày Valentine Trắng (14/3) như lời an ủi đặc biệt của Hamlet Trương đến những ai vừa bước qua một cuộc tình. Anh chọn đúng sở trường ballad não tình của mình. Với lợi thế của một tác giả, Hamlet Trương viết lời bài hát đậm nỗi buồn: Mẹ em nhắc anh sao lâu nay anh không về qua nơi đây/ Chẳng quan tâm em dạo này em sống sao; Mẹ em trách em sao lâu nay em chưa hề quên anh/ Lãng quên thanh xuân giờ trôi đi rất nhanh;...

Trong MV, Hamlet Trương còn đọc một đoạn trích từ tản văn Giày đúng êm chân, người đúng yên thân vừa ra mắt không lâu. Sau MV này, anh sẽ tiếp tục phát hành nhiều sản phẩm trong dự án âm nhạc kỷ niệm 15 năm hoạt động của mình.

Trích MV 'Mẹ em nhắc anh'

Mỹ Loan 

Orange bất ngờ hoá búp bê thập niên 2000 mừng tuổi 25

Orange bất ngờ hoá búp bê thập niên 2000 mừng tuổi 25

Orange thực hiện bộ ảnh rực rỡ để mừng tuổi 25 và hy vọng hi vọng tuổi “nửa-năm-mươi” sẽ được ghi dấu bằng những điều đặc biệt.