- Bộ phim mới nhất của Paul Walker Hours, chuẩn bị ra mắt ngày 14/12, cho thấy anh có thể đảm nhận những vai tâm lý nặng đô một cách xuất sắc.

Không giống như Fast and Furious 7 còn đang trong giai đoạn sản xuất, Hours (Những giờ khắc) với diễn xuất chính của Paul Walker đã hoàn thành và đang chuẩn bị ra mắt. Bộ phim có ngày chiếu rạp đúng 2 tuần sau vụ tai nạn xe hơi thảm khốc cướp đi sinh mạng của anh hôm 30/11 tại Los Angeles, Mỹ.

{keywords}
Paul Walker trong phim Hours.

Do tất cả đã được sắp đặt xong, nên cả hai hãng đứng sau bộ phim là Pantelion và Lionsgate cho biết họ không thể thay đổi được lịch phát hành này. Nên những quyết định xung quanh việc ra mắt phim sẽ được tiến hành theo cách tôn trọng nhất đối với người đã khuất và những ký ức về anh.

Hours được xem là dự án phim độc lập tham vọng nhất về mặt nghề nghiệp mà Paul từng tham gia. Vai diễn của anh trong phim này là một ông bố liều lĩnh và bất chấp nguy hiểm để cứu đứa con gái vừa chào đời trong cảnh cả bệnh viện phải di tản vì cơn bão lịch sử Katrina đang ập tới.

{keywords}
Hours có lịch ra rạp tại Bắc Mỹ ngày 14/12

Bạn diễn của Paul Walker trong phim này là Genesis Rodriguez, con gái của nam diễn viên - ca sĩ người Venezuela Jose Luis Rodriguez. Cô vào vai người vợ bất hạnh, chết khi sinh đứa con gái đầu lòng.

Với vai diễn trong Hours, Paul Walker được khen ngợi là đã chứng tỏ được anh không chỉ giỏi bắn súng, đua xe hay đấm bốc trên phim, mà còn có thể đảm nhận những vai diễn tâm lý nặng đô. Nhiều cây viết phê bình đã xem qua bộ phim cho rằng anh xứng đáng được một đề cử trong kỳ Oscar sắp tới đây.

Nếu điều này thành sự thật, Oscar sẽ lại có một diễn viên quá cố được đề cử diễn xuất từ 5 năm trở lại đây, sau trường hợp đột tử của Heath Ledger, người sau đó cũng đoạt giải nam diễn viên phụ với phim The Dark Knight hồi năm 2009.

Ngoài Hours Fast and Furious 7, Paul Walker còn để lại một dự án khác là Brick Mansions, bộ phim do Luc Besson (nổi tiếng với loạt phim Người vận chuyển) viết kịch bản. Phim hiện đang trong giai đoạn làm hậu kỳ và có lịch ra mắt dự kiến vào tháng 11/2014.

Khải Trí