Theo Mirror, Lovely Acosta Baruelo, 26 tuổi, làm việc cho một gia đình giàu có ở thủ đô Riyadh, Ảrập Xêút được vài tháng. Cô đã làm nhà chủ rất tức giận sau khi để một món đồ nội thất đắt tiền ngoài trời nắng, khiến nó có thể bị phai màu.

{keywords}
 

Khiếp sợ trước cách chủ nhà đối xử với Lovely, một đồng nghiệp của cô đã chụp ảnh Lovely bị trói chân tay ngoài vườn hôm 9/5.

Nhà chủ cho rằng họ làm như vậy để giúp Lovely "sáng mắt" về những tác động của việc ở ngoài nắng.

Bộ Ngoại giao Philippines cho hay, có nắm được về vụ việc trên và đã giúp người mẹ hai con trên hồi hương. Một phát ngôn viên của bộ trên cho hay, Lovely Acosta Baruelo đã từ Ảrập Xêút về Manila vào 8h55 tối ngày 9/5/2019, cùng ngày sự việc được thông báo cho Đại sứ quán Philippines tại Riyadh.

{keywords}
 

Một phụ nữ được cho là đồng nghiệp của Lovely đã lên tiếng kêu gọi giúp đỡ và cho biết, chủ lao động của họ thường ngược đãi mỗi khi họ phạm lỗi, dù rất nhỏ.

Sau khi về nhà tại La Union, Philippines, người giúp việc trên nói: "Cảm ơn tất cả những người đã giúp đỡ tôi. Tôi muốn mọi người hãy giúp đỡ các lao động Philippines khác còn ở đó. Họ chính là những người giúp đỡ và đăng ảnh tôi bị ngược đãi lên mạng. Tôi lo lắng cho an toàn của họ. Tôi hy vọng họ cũng được cứu".

Ước tính có tới 2,3 triệu người Philippines làm việc ở Trung Đông và châu Phi, trong số này, hơn một nửa là phụ nữ.

Hoài Linh