Như vậy sau 11 ngày thi đấu, IEM Rio Major 2022 đã đi đến trận chung kết cuối cùng. Một mùa giải đầy bất ngờ, cuồng nhiệt với những kịch bản khó đoán và với việc cả 4 team tại Bán kết đều chưa một lần lên ngôi vô địch. Major 2022 tại Rio cũng chứng kiến sự vươn lên của một thế hệ tiềm năng mới của CSGO, cả 4 team là Outsiders, MOUZ, Heroic và Furia đều sở hữu những tay súng ấn tượng dù mới ở độ tuổi 18-19 như Drop, jabbi, xertioN hay Fame. Tuy nhiên, giấc mơ của MOUZ và Furia tại Major năm nay đã buộc phải dừng lại vào đêm qua, để nhường chỗ cho trận tranh chức vô địch - Outsiders gặp Heroic

Đến với trận đấu đầu tiên của Bán kết, Dexter có màn tái đấu với đại diện CIS - Outsiders, team đã có chiến thắng 2-0 trước chính MOUZ ở vòng Legends. Tại map Ancient - King Jame đã có một màn trình diễn hoàn hảo với 29 mạng hạ gục, 11 trong số đó là đến từ AWP. Outsiders thi đấu áp đảo và giành chiến thắng thuyết phục với tỉ số 16-10 ngay trên chính map pick của MOUZ. Bước sang map đấu thứ 2, ở map pick của chính mình là Overpass, Outsiders vẫn giữ vững phong độ của mình và luôn tỏ ra áp đảo trước MOUZ. Tuy nhiên, MOUZ cũng chứng minh mình bước tới vòng chung kết năm nay không phải nhờ sự may mắn, Dexter cùng đồng đội đã có một màn lội ngược dòng ngoạn mục khi chiến thắng 5 round đấu liên tiếp và kết thúc map Overpass với tỉ số 16-14, đưa trận bán kết đầu tiên đi tới map đấu thứ 3. Tại Inferno, dường như MOUZ đã hết bài trước Outsiders, họ liên tiếp bị dẫn trước và không thể có những màn đeo bám như tỉ số như thường lệ. Những cá nhân của Outsiders như King Jame, Fame, hay Fl1t đều có những màn thể hiện xuất sắc và đưa đội tuyển của mình tới chiến thắng với tỉ số chung cuộc 16-7. Với kết quả này, MOUZ đã phải dừng bước ở vòng Bán kết và Outsiders sẽ tiếp tục tiến tới trận chung kết cuối cùng.

Tại lượt trận tiếp theo giữa Đan Mạch và Brazil, Team Heroic đã có một màn trình diễn vô cùng xuất sắc trước Furia dù cho Art cùng đồng đội có sự cổ vũ cuồng nhiệt từ hàng vạn khán giả ở Jeunesse Arena. Với map đấu đầu tiên tại Inferno, Heroic sớm vươn lên dẫn trước ở những round đấu đầu tiên, tuy nhiên với sự cổ vũ cuồng nhiệt của các cổ động viên, Furia đã thi đấu vô cùng xuất sắc, lấy lại kiểm soát toàn bộ trận đấu và giành chiến thắng với tỉ số 16-6 ở ngay map pick của mình. Bước sang map Ancient, một cuộc rượt đuổi tỉ số đã diễn ra và mang đến cho khán giả một trận đấu đầy cảm xúc.

Kscerato đã có một màn trình diễn nức lòng người hâm mộ khi cùng Furia giành 10 chiến thắng liên tiếp khi tỉ số đang là 15-5 nghiêng về Heroic và đưa trận đấu tới những round Overtime. Tại đây, sự ổn định của Heroic đã mang lại cho họ một chiến thắng xứng đáng với tỉ số 19-17, đưa chúng ta đến với map đấu quyết định - Nuke. Tại map đấu cuối cùng, mặc dù nhận được sự cổ vũ của hơn 20,000 khán giả Brazil, Furia đã không giữ vững được phong độ của mình và liên tiếp để thua những round đấu quan trọng trước những chàng trai Đan Mạch. Và lần này, tuyển thủ trẻ - Stavn mới là người toả sáng và đưa Heroic tới với chiến thắng cuối cùng. 16-5 nghiêng về Heroic là tỉ số của map 3, và kết quả này đã đưa đội tuyển Đan Mạch tới với vòng chung kết của IEM Rio Major 2022

Mùa giải IEM Rio Major 2022, mùa giải bất ngờ nhất và cuồng nhiệt chưa từng thấy đã đi đến trận đấu cuối cùng. Outsiders và Heroic đều là những đội tuyển xứng đáng đến với vòng chung kết đáng nhớ này. Major năm nay sẽ ghi danh một cái tên hoàn toàn mới, đó sẽ là đại diện đến từ CIS hay các chàng trai Đan Mạch? Tất cả sẽ có trên kênh Youtube On Gaming, ứng dụng On của VTVcab, hãy chú ý đón xem !!!