Hệ thống ping của Apex Legends là một trong những cải tiến lớn nhất mà tựa game này đem đến cho thể loại battle royale. Nó cho phép người chơi giao tiếp với đồng đội một cách liền mạch dù họ đang lặng lẽ ở những khu vực loot đồ hay tập trung cao độ trong pha combat.
Và theo Jeff Kaplan, Overwatch 2 sẽ sở hữu hệ thống ping tương tự như Apex Legends.
YouTuber “Samito” đã phỏng vấn Giám đốc Overwatch tại sự kiện BlizzCon 2019 khi đang chơi thử phần tiếp theo của tựa game. Kaplan nói rằng Trưởng Nhóm Thiết kế UI Junho Kim đang muốn thử nghiệm một hệ thống ping trong Overwatch 2.
Ban đầu, nhóm phát triển dự định hiện thực hóa ý tưởng này trong Overwatch nhưng cuối cùng nó lại bị hủy bỏ.
“Chúng tôi thực sự đã thử nghiệm một thứ gì đó tương tự như vậy trong bản gốc của Overwatch từ trước”, Kaplan nói. “Và chúng tôi cảm thấy không hài lòng trong quá trình thực hiện nó nhưng Junho muốn thử lại lần nữa.”
Tính năng ping có thể rất hữu dụng trong môi trường thiên về PvE của Overwatch 2 khi tựa game ưu tiên về mục tiêu và khám phá bản đồ thay vì đắm mình vào những trận đấu 6v6 PvP. Nhưng bạn cũng đừng kỳ vọng quá nhiều về nó bởi mọi thứ vẫn còn đang được Blizzard “thai nghén”.
Hiện vẫn chưa rõ Blizzard còn có ý định thử nghiệm lại hệ thống ping trong Overwatch hay không bởi cả hai phần đều có không gian cho multiplayer.
Có thể hệ thống ping sẽ liên quan trực tiếp tới skill của các nhân vật và tiến trình chơi trong các modes PvE của Overwatch 2.
Blizzard vẫn đang trong quá trình phát triển Overwatch 2 và chưa hé lộ thời điểm phát hành game. Phần hai của trò chơi sẽ tập trung vào các yếu tố PvE, nhiệm vụ cốt truyện, đưa người chơi khám phá vũ trụ Overwatch và tạo ra những trải nghiệm kể chuyện mới mẻ.
2016 (Theo Dot Esports)