Mặc dù tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất của Blizzard không thể giành được danh hiệu Trò Chơi của Năm tại SXSW 2017, nhưng Overwatch đã giành được bốn giải thưởng trên tổng cộng 10 hạng mục đề cử.
Lễ trao giải SXSW 2017 xét duyệt các tựa game ra mắt vào năm ngoái với quy trình hai bước: Các chuyên gia đánh giá dựa trên năm hạng mục riêng biệt và số phiếu bầu chọn của cộng đồng người chơi game để quyết định chiến thắng.
Cụ thể, Overwatch đã giành được bốn giải thưởng là: Tựa Game Multiplayer Xuất Sắc, Nhà Sở Hữu Trí Tuệ Mới Hứa Hẹn Nhất, Tựa Game Xu Hướng của Năm và Tựa Game Esports của Năm. Ở danh hiệu cuối cùng, Overwatch đã vượt qua Call of Duty: Infinite Warfare, Gears of War 4, Killer Instinct: Season 3 và Street Fighter V.
Tuy nhiên, Overwatch đã lỡ hẹn với giải thưởng chính của SXSW 2017. Uncharted 4: A Thief's End của hãng Naughty Dog, đã gặt hái tổng cộng năm giải thưởng, đã giành được số phiếu bầu đa số tại SXSW 2017 để trở thành Tựa Game của Năm.
Chính thức ra mắt vào năm 2016, Overwatch nhanh chóng thu hút 25 triệu người chơi trên toàn thế giới thông qua PlayStation 4, Xbox One và PC. Tựa game eSports “ăn khách” bậc nhất thế giới vẫn còn cơ hội cạnh tranh cho giải thưởng Tựa Game của Năm khác vào ngày 06/4 tới đây, tại British Academy Game Awards (tạm dịch: Giải thưởng Hàn lâm Anh quốc về lĩnh vực trò chơi điện tử).
ABC (Theo Dot Esports)