Overwatch vừa có thêm một tính năng mới trên PTR và nó được gọi là “Avoid as Teammate” (tạm dịch là: Tránh né Đồng đội).

Tính năng này, được chính Giám đốc Overwatch Jeff Kaplan giới thiệu trong đoạn video phát triển game, đã được xác thực. Và nó cung cấp tùy chọn giúp game thủ tránh trở thành đồng đội của một người chơi nào đó dựa trên những gì họ đang làm mà bạn cảm thấy không thích – nhưng không hề liên quan đến hệ thống report in-game.

Tính năng mới mẻ này dành cho “khi bạn cảm thấy thất vọng với đồng đội nhưng không nhất thiết là hành vi đáng report”, theo Jeff Kaplan.

Tưởng tượng rằng, trong một trận đấu Overwatch, khi có ai đó liên tục đòi hỏi bạn đổi hero hoặc làm gì đó khác biệt hay ý kiến với bất cứ hành động gì bạn đang thực hiện…nhưng không quá tiêu cực. Jeff Kaplan đã đưa một tình huống như thế để làm ví dụ minh họa cụ thể nhất để bạn đưa ra quyết định sử dụng “Avoid as Teammate”.

Bạn có thể “né” hai người chơi khác tối đa trong vòng bảy ngày. Cũng theo Jeff Kaplan, bạn vẫn có thể nhìn thấy người chơi đó ở team địch, nhưng họ không thể hiện diện với tư cách là đồng đội trong một tuần lễ đó.

Khi thời gian tránh né kết thúc, họ sẽ bị loại ra khỏi danh sách “đen” của bạn. Nhưng họ vẫn có thể bị đưa vào danh sách này bất cứ lúc nào.

Danh sách của “Avoid as Teammate” có thể ảnh hưởng tới thời gian matchmaking bởi Overwatch sẽ cố gắng tìm các trận đấu dựa theo nó. Jeff Kaplan cho biết, nó sẽ không phải là vấn đề với những trận đấu thuộc mid-tier nhưng thời gian để tìm ra các trận đấu high-tier có thể sẽ lâu hơn trước.

Đại diện của Blizzard cũng lưu ý rằng, nếu một game thủ Overwatch bị quá nhiều người chơi đưa vào danh sách “Avoid as Teammate” thì trong suốt một tuần lễ đó, họ sẽ mất nhiều thời gian tìm trận đấu hơn bởi hệ thống khó lòng tìm ra những người đồng đội thích hợp.

Những nỗ lực của Blizzard nhằm hạn chế tình trạng toxic in-game đang được tiếp diễn thông qua tính năng mới mẻ này. “Avoid as Teammate” hiện đang được thử nghiệm trên PTR và sẽ được đưa lên các servers chính thức khi nó hoàn thiện.

Overwatch cũng từng có tính năng “Avoid Player” cách đây hai năm. Nhưng game thủ lại quá lạm dụng nó dẫn tới nhiều người chơi có ý thức tốt vẫn bị cô lập.

Cũng như tất cả các hệ thống của chúng tôi, chúng tôi đang rất chú ý (tới nó)”, Jeff Kaplan kết lại đoạn video cập nhật lộ trình phát triển Overwatch. “Chúng tôi hy vọng rằng bạn sẽ thích thú khi có nhiều quyền kiểm soát trải nghiệm Overwatch hơn trước. Và chúng tôi đang tiếp tục đem tới những tính năng cho bạn để bạn tự tạo ra chính xác trải nghiệm mà mình mong muốn.

Chịu (Theo Dot Esports)