Hoạt động nằm trong khung chương trình cải thiện sức khỏe răng miệng cộng đồng của P/S Sensitive thông qua việc tăng cường khả năng tiếp cận đến nha sĩ cho mọi người dân. 

Theo kết quả nghiên cứu của tập đoàn Unilever toàn cầu, cứ 3 người thì sẽ có 1 người gặp phải vấn đề răng ê buốt. Đây là tình trạng các ống ngà răng bị hở do mòn men răng hoặc tụt nướu, dẫn đến răng trở nên nhạy cảm hơn với các tác nhân vật lí và hóa học bên ngoài. Điều này ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng cuộc sống của những người gặp phải do các trở ngại trong việc ăn uống và sinh hoạt hàng ngày.

Tiếp nối các chương trình thiết thực nhằm nâng cao nhận thức trong cộng đồng về chăm sóc sức khỏe răng miệng, trong sự kiện “Kiểm chứng cùng chuyên gia, 30 giây giảm ngay ê buốt” vừa qua, nhãn hàng P/S Sensitive đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa:

Khởi động chương trình tăng cường tiếp cận nha sĩ

Đây là chương trình Kiểm tra & tư vấn sức khỏe răng miệng miễn phí cho tất cả gia đình tham gia trong suốt sự kiện. Chương trình do P/S Sensitive hợp tác cùng Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam nhằm khám, tư vấn và điều trị cơ bản cho trẻ em và người cao tuổi tại nhiều điểm triển khai trên cả nước. 

Chương trình cũng giới thiệu đến người tiêu dùng tổng đài P/S 1800 7004 - Tư vấn chăm sóc sức khỏe răng miệng miễn phí cùng chuyên gia với các bác sĩ răng - hàm - mặt trực tổng đài và giải đáp các thắc mắc về sức khỏe răng miệng, giúp mang khả năng tiếp cấn đến nha sĩ và các kiến thức nha khoa đến tất cả người dân, đặc biệt là ở những khu vực nông thôn và vùng sâu, vùng xa.

Tọa đàm “Tìm hiểu về răng nhạy cảm cùng chuyên gia”

Buổi toạ đàm giúp người tham dự tìm hiểu về các biểu hiện, nguyên nhân, cơ chế gây ra tình trạng răng nhạy cảm và các nhóm người có nguy cơ cao gặp phải; Tìm hiểu về các giải pháp để chủ động phòng ngừa và giải quyết tình trạng răng nhạy cảm thông qua điều chỉnh thói quen ăn uống và sinh hoạt, sử dụng các sản phẩm kem đánh răng chuyên dụng cho răng nhạy cảm như P/S Sensitive và các giải pháp chuyên khoa khác.

Khởi động chương trình giáo dục cộng đồng về răng nhạy cảm trên nền tảng số

Chương trình chia sẻ các nội dung kiến thức có tính giáo dục cao về răng nhạy cảm trên các phương tiện truyền thông: bản tin truyền hình, báo chí, mạng xã hội.

Xây dựng thư viện nội dung về răng nhạy cảm nói riêng và chăm sóc răng miệng nói chung trên các nền tảng mạng xã hội có tính tiếp cận cao.

Thông qua các hoạt động trong sự kiện cũng như các chương trình, chiến dịch được khởi động trong dịp này, P/S Sensitive mong muốn góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng về tình trạng răng ê buốt cũng như giới thiệu các biện pháp chăm sóc, giải quyết tình trạng này một cách hiệu quả nhất.

Chăm sóc răng nhạy cảm đúng cách

Theo các chuyên gia, biểu hiện của răng nhạy cảm thường gặp là cơn đau nhói thoáng qua ở răng khi ăn thức ăn/đồ uống nóng/lạnh, đồ chua, khi chải răng hoặc khi gặp các tác nhân vật lí và hóa học khác.

Nguyên nhân và cơ chế gây ra răng nhạy cảm: Men răng bị ăn mòn hoặc nướu bị tụt gây tình trạng hở ống ngà răng. Khi ống ngà hở những kích thích từ bên ngoài làm thay đổi dòng chất lỏng bên trong ống ngà răng, kích hoạt dây thần kinh tủy khiến bệnh nhân cảm thấy đau nhói.

Nhóm người thường gặp tình trạng răng nhạy cảm:

Người lớn tuổi - từ 30 tuổi trở lên: Thường gặp vấn đề thoái hóa nướu, mòn men răng, khiến ống ngà bị hở dẫn đến ê buốt. 

Người bị ê buốt sau các thủ thuật như tẩy trắng răng, cạo vôi răng,… tạm thời răng sẽ nhạy cảm hơn với các kích thích.

Người bị ê buốt do thói quen chưa đúng như thường ăn thức ăn có nhiều axit hoặc chải răng quá mạnh theo chiều ngang dẫn đến tổn thương men răng và nướu cũng có thể dẫn đến ê buốt.

Dòng sản phẩm P/S Sensitive Mineral Expert là phân khúc kem đánh răng với công thức thiết kế riêng cho răng nhạy cảm từ nhãn hàng P/S, dành cho răng ê buốt với tác động từ khoáng gồm 2 nhóm sản phẩm chính:

Sản phẩm P/S Sensitive - Sensitivity Treatment dành cho răng ê buốt với lớp khoáng bảo vệ chắc hơn 7X(*). Sản phẩm sử dụng công nghệ khoáng Active Remin Complex được nghiên cứu 10 năm bởi các chuyên gia P/S và sở hữu 4 bằng sáng chế, giúp bao phủ lên toàn bộ ống ngà răng bị hở, phù hợp với những người bị ê buốt từ trung bình đến nặng.  

Sản phẩm P/S Sensitive với khoáng Potassium tác động đến hệ thần kinh tủy răng giúp giảm ê buốt sau 30 giây (Theo thử nghiệm tại trường đại học Sichuan, Trung Quốc, năm 2011, khi đánh răng thường xuyên với P/S Sensitive 2-3 lần mỗi ngày, sản phẩm giúp giảm ê buốt khi sử dụng một lượng nhỏ kem đánh răng bằng đầu ngón tay nhẹ nhàng xoay quanh vùng răng nhạy cảm trong 30 giây); Ngoài ra sản phẩm còn chứa các khoáng Zinc giúp bảo vệ khoang miệng và nướu khỏi vi khuẩn từ đó giúp ngăn ngừa viêm và tụt nướu. Đây là dòng sản phẩm phù hợp với những người bị ê buốt nhẹ và có nhu cầu giảm cảm giác ê buốt tức thì. 

Dựa trên kết quả nghiên cứu của Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam về công dụng của kem đánh răng Sensitive Mineral Expert by P/S, dòng sản phẩm P/S Sensitive Mineral Expert được Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam khuyên dùng cho răng nhạy cảm. 

Kim Phượng