“Quân đội Pakistan sẽ được triển khai để bảo vệ những cơ quan đầu não của chính phủ theo Điều 245 của Hiến pháp Pakistan, gồm tòa án tối cao, quốc hội, dinh thủ tướng, phủ tổng thống, trụ sở nội các và các khu vực ngoại giao”, hãng tin RT dẫn thông cáo được Bộ trưởng Nội vụ Pakistan Rana Sanaullah đăng trên Twitter rạng sáng nay (26/5).

Cựu thủ tướng Pakistan Imran Khan vẫy tay với những người ủng hộ hôm 25/5. Ảnh: dawn.com

“Số binh sĩ được triển khai sẽ được quyết định sau khi giới chức quân sự Pakistan tham vấn với Cơ quan Quản lý thủ đô Islamabad (ICT)”, ông Sanaullah viết thêm.

Theo hãng tin Dawn, động thái triển khai quân đội của chính quyền Pakistan được thực hiện trong bối cảnh cựu Thủ tướng Pakistan Imran Khan những ngày gần đây đã kêu gọi người dân xuống đường tuần hành ở thủ đô Islamabad và tập trung ở những địa điểm trên “tới khi chính phủ hiện tại từ chức và tiến hành cuộc bầu cử mới”. 

“Tôi tin rằng cảnh sát sẽ đứng về phía chúng tôi, khi họ nhận ra rằng cuộc tuần hành này liên quan tới chiến đấu, chứ không phải chính trị. Tôi kêu gọi tất cả người dân Pakistan hãy xuống đường. Sự hiện diện của các bạn sẽ gửi một thông điệp tới khắp Pakistan về việc đất nước ‘chối bỏ’ chính phủ hiện tại”, ông Khan nói với tờ Dawn hôm 25/5. 

Video: Đoàn người ủng hộ cựu Thủ tướng Pakistan Imran Khan tiến về thủ đô Islamabad. Nguồn: PTI/ Twitter

Tuấn Trần