Hôm 6/1, TCL cho biết đã mua lại quyền sở hữu thương hiệu “Palm” và sẽ “tái tạo” công ty mới tại thung lũng Silicon. Bên cạnh đó, TCL sẽ tận dụng nền tảng người dùng của Palm và tuyên bố đây là dự án cộng đồng (crow-sourced) lớn nhất ngành công nghệ.

TCL luôn có gắng xây dựng nhận diện thương hiệu tại Mỹ. Công ty này nổi tiếng với các mẫu tivi giá rẻ song cũng có một bộ phận phụ trách mảng di động, sử dụng tên Alcatel OneTouch. Trong khi đó, Palm được xem là một trong những cái tên tiên phong trên thị trường smartphone, gắn liền với các mẫu Treo và Pilot, sau đó là Pre chạy webOS.

Thương vụ của TCL diễn ra sau khi “đồng hương” Lenovo mua lại Motorola Mobility từ Google nhằm đột phá vào thị trường Mỹ. Tuy nhiên, hai giao dịch có điểm khác biệt khi Motorola vẫn đang hoạt động trong khi Palm từ lâu đã “tịt ngòi”. Dù vậy, theo TCL, Palm vẫn là cái tên mang lại nhiều hiệu ứng và cảm xúc. Chi tiết về dự án sẽ được công bố sau này.

TCL mua lại thương hiệu Palm từ HP, hãng máy tính mua Palm năm 2010 với mục đích đưa webOS lên nhiều sản phẩm khác nhau. Cuối cùng, HP phải từ bỏ tham vọng thâm nhập thị trường di động cá nhân.

TCL dường như sẽ không sử dụng webOS. Năm 2013, LG mua lại nền tảng webOS và đang dùng trong dòng tivi thông minh. TCL dự định dùng tên Palm cho smartphone nhưng không rõ có thay thế Alcatel OneTouch bằng Palm hay không.