Một nhóm thiết kế chỉ vỏn vẹn 4 thành viên là tất cả những gì cần để khiến những người đến tham dự hội nghị GDC 2015 hồi tháng 3 năm nay cảm thấy choáng ngợp. Chúng ta đang nói đến Pamela - tựa game survival horror góc nhìn người thứ nhất được xây dựng dựa trên bộ engine Unity 5. Trò chơi xuất hiện thông qua một đoạn trailer ấn tượng công bố tại sự kiện GDC 2015 và ngay lập tức thu hút sự chú ý nhờ đồ họa tuyệt đẹp cùng kịch bản hứa hẹn nhiều hấp dẫn.

Đây là sản phẩm của những người không biết làm game? Thật khó tin.

Đáng ngạc nhiên hơn đó là trong số 4 thành viên thuộc nhóm phát triển có tới 3 người chưa bao giờ bắt tay vào làm game bởi NVYVE - công ty mà họ đang làm việc có tiền thân hoạt đông trong ngành kiến trúc xây dựng. "Chúng tôi hầu như không có kinh nghiệm về lĩnh vực thiết kế trò chơi điện tử, vì vậy tựa game này có thể coi như một khởi đầu mới hoàn toàn. " - Đại diện NVYVE chia sẻ.

Ngành kiến trúc thường xuyên đỏi hỏi những đoạn video mô phỏng công trình chi tiết để trình diễn cho các nhà đầu tư, điều này phần nào lý giải tại sao NVYVE có thể tạo ra những hình ảnh rực rỡ như vậy trong Pamela mặc dù không hề sở hữu chút kinh nghiệm làm game nào. Nhìn vào đoạn trailer mới công bố của game mới đây, chắc hẳn chẳng ai nghĩ rằng đây là một sản phẩm đến từ những "tay mơ".

Pamela Unity 5 Gameplay Trailer.

Pamela lấy bối cảnh tại Eden - một thành phố hiện đại trong tương lai không nằm trên đất liền mà lấy năng lượng hoạt động từ đại dương và Mặt Trời. Một thành viên nhóm phát triển cho biết về chi tiết này, Pamela lấy cảm hứng từ BioShock khi các thành phố trong series bắn súng cũng được xây dựng ở những điều kiện rất đặc biệt như dưới đáy biển hay trên mây. Ngoài ra, nhóm cũng học tập nhiều ý tưởng từ nhiều sản phẩm nổi tiếng khác như Deus Ex: Human Revolution, DayZ, Don't Starve, STALKER.

Một thành phố hiện đại nhưng bị tàn phá bởi chính cư dân sau khi họ phát điên.

Toàn bộ cư dân sinh sống tại Eden đang mắc phải một loại bệnh dịch kì lạ khiến xương của họ liên tục phát triển mà không thể ngừng lại, biến họ trở thành những quái vật dị dạng và điên dại. Người chơi vào vai nhân vật vô danh may mắn miễn nhiễm đang tìm cách thoát ra khỏi Địa Ngục ấy với sự trợ giúp của cánh tay máy gắn ở bên phải - thiết bị có thể trở thành vũ khí hoặc những món dụng cụ hữu ích thông qua việc thu thập các item nâng cấp rải rác trên đường đi - chi tiết này rõ ràng đến từ Deus Ex: Human Revolution như NVYVE đã "thú nhận".

 

Được đánh thức bởi một trí tuệ nhân tạo mang tên Simonar, nhân vật chính có vẻ như không đơn độc trong cuộc hành trình và thành viên đội ngũ phát triển so sánh Simonar giống như Cortana của series Halo. Ngoài nhiệm vụ hướng dẫn các tính năng cơ bản, Simonar còn có thể hỗ trợ người chơi như khả năng dựng tường chắn giống như trailer đã trình chiếu.

Bên cạnh việc chạy trốn trước sự truy lùng của những cư dân Eden nổi điên, người chơi còn cần phải chú ý thu thập nước uống cùng thực phẩm để sinh tồn và một điểm thú vị ở Pamela đó là những item sẽ được tạo ngẫu nhiên theo từng lần chơi để tăng giá trị chơi lại cho game. Chúng ta rõ ràng có thể thấy ảnh hưởng của các tựa game sinh tồn như Don't Starve ở khía cạnh này.

 

Một sự pha trộn giữa rất nhiều phong cách đến từ nhiều tựa game nổi tiếng, liệu Pamela có thể làm nên thành công khi mà đội ngũ phát triển hầu như chưa hề có kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế? Thời gian sẽ trả lời, còn hiện tại Pamela vẫn đang cần phải vượt qua thử thách đầu tiên đó là tín hiệu đèn xanh từ hệ thống Steam Greenlight.

Theo Trí Thức Trẻ