Panasonic thông báo mở rộng hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, nhắm tới thị trường các thiết bị điện xây dựng, trong bối cảnh hoạt động đầu tư cơ sở hạ tầng trong nước tăng trưởng mạnh, số lượng nhà ở xây mới tại Việt Nam liên tục tăng.

Cụ thể, công ty Panasonic Electric Works Việt Nam (PEWVN) – cung cấp các loại ổ cắm, chiếu sáng, quạt… sẽ mở rộng nhà máy và dải sản phẩm, nhằm đạt mức doanh thu kì vọng lên đến 10 nghìn tỷ đồng vào năm tài chính 2030, tăng khoảng 3,5 lần so với năm tài chính 2021.

Báo cáo của PEWVN cho thấy Việt Nam đứng thứ hai về doanh số trong các nước trọng điểm của hãng ở khu vực Đông Nam Á, do đó công ty tập trung nhiều nguồn lực để tiếp tục phát triển thị trường này.

{keywords}
Một không gian triển lãm các thiết bị của Panasonic. (Ảnh: Hải Đăng)

Cụ thể, trong năm 2021, công ty đầu tư khoảng 1.000 tỷ đồng xây dựng nhà máy chuyên sản xuất thiết bị chất lượng không khí trong nhà (quạt máy, quạt trần…). Nhà máy đã được đưa vào hoạt động tại tỉnh Bình Dương, nhằm sản xuất cho thị trường nội địa, tiến tới xuất khẩu ra thị trường Đông Nam Á và Trung Đông.

Đối với thiết bị chiếu sáng, công ty sẽ thành lập bộ phận kiểm tra chất lượng dựa trên những tiêu chuẩn nghiêm ngặt của Nhật Bản. Các nhà cung cấp địa phương tại Việt Nam sẽ được chia sẻ các tiêu chuẩn và quy trình kiểm soát chất lượng nhằm phát triển chuỗi các nhà sản xuất thiết kế gốc (ODM) trong năm tài chính 2023.

Ngoài ra, công ty đang mở rộng hệ thống sản xuất và xây dựng một toà nhà mới với tổng vốn đầu tư khoảng 250 tỷ đồng ngay trong nhà máy, dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào năm tài chính 2023 cho sản xuất và kinh doanh thiết bị nối dây, ổ cắm và cầu dao tại Việt Nam.

Công ty chủ động xây dựng các mối quan hệ hợp tác với các đối tác Việt Nam, như các đơn vị phát triển dự án và đưa ra nhiều giải pháp được thiết kế dành cho nhu cầu địa phương nhằm giải quyết vấn đề xã hội.

Nền kinh tế Việt Nam đã tăng trưởng ổn định trong hơn 30 năm qua kể từ khi chuyển sang nền kinh tế thị trường vào năm 1986, và dự kiến sẽ tiếp tục đạt mức tăng trưởng trung bình khoảng 6% mỗi năm đến năm 2024. Với dân số trẻ và tốc độ tăng trưởng kinh tế khả quan, số lượng dự án xây dựng nhà ở và tòa nhà cao tầng dự kiến sẽ tiếp tục tăng trong những năm tới. Đây là tiền đề để Panasonic tăng cường mở rộng nhà máy và hoạt động kinh doanh tại đây.

Hải Đăng

Panasonic công bố chiến lược phát triến dài hơi ở Việt Nam đến 50 năm

Panasonic công bố chiến lược phát triến dài hơi ở Việt Nam đến 50 năm

Panasonic sẽ tập trung vào cung cấp các giải pháp chăm sóc sức khỏe, tiết kiệm năng lượng và phát triển bền vững ở Việt Nam trong những năm tới.