Ông Shunsuke Takahashi - Giám đốc ngành hàng điện máy Panasonic đã chia sẻ về định hướng hành trình 50 năm tiếp theo tại Việt Nam của thương hiệu.

 Ông Shunsuke Takahashi chia sẻ tâm huyết chuyển mình tiên phong đưa ra khái niệm mới trong ngành điện tử gia dụng của Panasonic

Mong muốn thay đổi thói quen chăm sóc sức khỏe của người Việt

-          Theo ông, trong khoảng 5 năm qua, thói quen tiêu dùng liên quan đến sức khoẻ của người Việt đã thay đổi ra sao?

Có thể thấy, nhu cầu tiêu dùng, mua sắm các sản phẩm và dịch vụ liên quan đến sức khỏe của mọi người ngày càng tăng. Đặc biệt, trong hai năm trở lại đây, với sự ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 tại Việt Nam, xu hướng này càng được minh chứng sắc nét hơn. 

-          Từ những thay đổi đó, là một thương hiệu điện tử tiêu dùng hàng đầu trong ngành, Panasonic đã có những giải pháp gì?

Panasonic luôn nỗ lực nghiên cứu và phát triển những giải pháp nâng cao chất lượng cuộc sống, chăm sóc người tiêu dùng một cách trọn vẹn nhất, đồng thời đầu tư đóng góp cho sự phát triển bền vững ở bất cứ nơi nào Panasonic có mặt. 

Với Panasonic, việc tìm hiểu những thay đổi trong phong cách sống của người tiêu dùng cũng như sự biến đổi trong đời sống xã hội giúp ích đáng kể trong quá trình hoàn thiện hóa các bộ giải pháp của mình.

Năm 2022, chúng tôi tập trung truyền tải và hiện thực giải pháp sức khỏe toàn diện tại nhà - đây là thông điệp lan tỏa trong bối cảnh sau đại dịch khi quan niệm về trải nghiệm chăm sóc sức khỏe được chuyển dịch từ những thói quen "ngoài trời" vào "trong nhà". 

Điểm nhấn mang tên “Giải pháp sức khỏe toàn diện tại nhà”

-          Đâu là động lực cho sự ra đời của “Giải pháp sức khỏe tại nhà” của Panasonic?

Ý tưởng thúc đẩy Panasonic thực hiện chiến lược này bắt nguồn từ khao khát mang đến cho khách hàng những trải nghiệm sống khỏe trọn vẹn. Panasonic tin rằng, chỉ khi có sức khỏe, con người mới có thể chinh phục ước mơ, hoài bão và hạnh phúc.

 Giải pháp sức khỏe tại nhà của Panasonic

Sự "toàn diện", dưới góc nhìn của Panasonic, có thể được hiểu theo hai nghĩa. Một là, chăm sóc mọi không gian sống, nâng tầm trải nghiệm sống khỏe. Hai là, khỏe mạnh cả về thể chất và tinh thần, từ bên trong tới bên ngoài.

Với Giải pháp sức khỏe toàn diện tại nhà, Panasonic tập trung vào 3 nhóm giải pháp. Giải pháp khí sạch toàn diện với công nghệ nanoe™ X có khả năng làm sạch bầu không khí, ức chế hoạt động của vi khuẩn, vi rút, đồng thời khử mùi khó chịu. Giải pháp diệt khuẩn giúp nâng cao chất lượng vệ sinh không gian sống và Giải pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện chăm sóc sức khỏe bên trong và diện mạo bên ngoài.  

Giải pháp diệt khuẩn giúp nâng cao chất lượng vệ sinh không gian sống

-          Yếu tố thẩm mỹ đang ngày càng được coi trọng. Panasonic đã thay đổi thế nào để phù hợp với yêu cầu này?

Tính thẩm mỹ của sản phẩm là một mục tiêu quan trọng để mỗi thiết bị của Panasonic trở thành một "tác phẩm nghệ thuật" cho không gian sống cảm hứng hơn. Các thiết kế của sản phẩm Panasonic sẽ dựa trên phong cách sống và cá tính của khách hàng, từ đó giúp họ có những trải nghiệm trọn vẹn hơn

Năm 2021, sản phẩm tủ lạnh thế hệ mới Prime+ của Panasonic ra mắt với chiều cao ấn tượng, tôn vinh tinh thần tối giản trên từng đường nét và chất liệu đã được mệnh danh là “kiệt tác không gian bếp của tương lai”. 

Các thiết kế của sản phẩm Panasonic sẽ dựa trên phong cách sống và cá tính của khách hàng

-          Người dùng thường sau một thời gian dài mới thay 1 chiếc điều hoà, tủ lạnh hay máy giặt mới nhưng thực tế, thị trường điện tử gia dụng vẫn rất sôi động. Theo ông, lý do là gì? Panasonic dự đoán thói quen sống khoẻ tại nhà của người dùng sẽ tiếp tục thay đổi thế nào?

Báo cáo của Deloitte mới đây chỉ ra hơn 58% hộ gia đình trả nhiều hơn cho sản phẩm và giải pháp chăm sóc sức khỏe. Đó là một nhu cầu chính đáng khi đời sống của con người được nâng cao, công việc bận rộn hơn, các thiết bị điện tử tiêu dùng sẽ trở thành một công cụ đắc lực. Chúng tôi tin rằng người dùng sẽ ngày càng quan tâm nhiều hơn đến việc chăm sóc sức khoẻ tại nhà, đồng nghĩa tiềm năng thị trường vô cùng lớn, thị trường điện tử tiêu dùng sẽ tiếp tục sôi động trong những năm tiếp theo.

-          Chinh phục Gen Z cho kế hoạch 50 năm tiếp theo, kim chỉ nam của Panasonic sẽ là gì?

Có thể thấy, nhờ tiếp cận với sự phát triển của đời sống xã hội, lối sống của các bạn Gen Z văn minh hiện đại và quan tâm đến sức khỏe từ sớm. Đặc biệt với các sản phẩm tiêu dùng, yếu tố công nghệ và tính thời trang độc đáo được thế hệ này đặc biệt coi trọng. Đó cũng là những giá trị và thế mạnh mà Panasonic đang sở hữu và tiếp tục chinh phục trong hành trình tiếp theo của mình. 

Doãn Phong