Bắt đầu từ thứ hai 30/8 theo giờ địa phương, Paris áp dụng quy định giới hạn tốc độ 30 km/h đối với ôtô trên hầu hết đường giao thông, Reuters đưa tin.

Các ngoại lệ hiếm hoi có vận tốc giới hạn cao hơn gồm đại lộ Champs Elysees (50 km/h) hay đường vành đai Peripherique (70 km/h). Trước đây, vận tốc giới hạn 30 km/h đã được áp dụng ở nhiều khu vực của Paris. Đến nay, quy định này được ban hành rộng rãi trên toàn thủ đô.

gioi han van toc 30 km/h doi voi oto anh 1

Nhiều thành phố lớn ở Pháp và châu Âu giới hạn vận tốc khoảng 30 km/h đối với ôtô. Ảnh: Motor1.

Phó thị trưởng David Belliard cho biết quy định giới hạn tốc độ mới nhằm khắc phục ô nhiễm không khí và tiếng ồn, đồng thời góp phần hạn chế những vụ tai nạn nghiêm trọng ở thủ đô nước Pháp.

Ông Belliard nói rằng đây không phải là một biện pháp để hạn chế ôtô, tuy nhiên nó nằm trong kế hoạch chuyển đổi không gian chung của thành phố, hướng đến việc khuyến khích người dân đi bộ, xe đạp và sử dụng các phương tiện công cộng.

Trước Paris, một vài thành phố lớn ở Pháp cũng đã ban hành quy định tương tự về vận tốc giới hạn trong nội đô. Danh sách hiện có Bordeaux, Strasbourg và Toulouse. Đô thị lớn thứ 3 ở Pháp là Lyon lên kế hoạch ban hành quy định này trong năm tới.

Theo Zingnews

Bạn đang sở hữu mẫu xe độc, bản độ đẹp, hay xe cũ hàng hiếm? Hãy chia sẻ thông tin, hình ảnh, video về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Cụ ông 80 tuổi bị treo bằng vì lái ô tô quá tốc độ

Cụ ông 80 tuổi bị treo bằng vì lái ô tô quá tốc độ

Tài xế là cụ ông 80 tuổi bị treo bằng lái 6 tháng vì chạy xe Subaru Impreza WRX với tốc độ cao lên đến 182 km/h.