Quỷ đỏ đã ký hợp đồng 4 năm với Park Ji Sung vào 2005 từ PSV với giá chỉ 4 triệu bảng. Đây là một thương vụ cực hời cho MU, cả về chuyên môn lẫn giá trị thương mại (ở thị trường châu Á).

Park Ji Sung có một sự nghiệp rực rỡ ở Nhà hát của những giấc mơ

Vượt qua rào cản ngôn ngữ, Park Ji Sung thích nghi nhanh vào lối chơi của MU, trở thành cầu thủ châu Á đầu tiên từng đeo băng thủ quân tại Old Trafford.

Trong 7 năm khoác áo Quỷ đỏ, Park Ji Sung làm nên một người châu Á vĩ đại tại đây. Anh cùng CLB đạt được rất nhiều danh hiệu lớn, đó đó có 4 chức vô địch Premier League, 1 Champions League, 3 League Cup, 1 FIFA Club World Cup. Năm 2007, anh được FIFA bầu chọn là Cầu thủ châu Á hay nhất thi đấu tại châu Âu.

Park Ji Sung đã chia sẻ với NBC Sports về khoảnh khắc khiến anh choáng váng lúc được cho biết Sir Alex và MU muốn có anh. Cựu tiền vệ Hàn Quốc nghĩ hẳn đó là trò đùa.

Người đại diện nói MU quan tâm đến tôi và Sir Alex đang chờ cuộc gọi của tôi, nhưng tôi nghĩ đó chỉ là một trò đùa.

Tôi nói “Cái gì? Tại sao?” và anh ấy đáp lại: Ông ấy muốn nói chuyện với em. Tôi nhận ra, người đại diện hoàn toàn nghiêm túc”.

Park Ji Sung cho biết, việc anh thích nghi được ở MU cũng như Premier League một cách nhanh chóng là nhờ sự giúp đỡ của toàn đội cũng như HLV Alex Ferguson.

Patrice Evra là người bạn tốt nhất của Park Ji Sung trong 7 năm anh chơi bóng cho Quỷ đỏ. Evra còn để Ji Sung làm cha đỡ đầu của con trai mình

Park cũng tiết lộ, Patrice Evra chính là một trong những người bạn thân nhất trong thời gian anh khoác áo cho Quỷ đỏ.

Anh kể lại cơ duyên đưa họ kết thân: “Vào một ngày sau khi tập luyện, chúng tôi đang chơi điện tử. Tôi đã thắng trận đầu tiên và Patrice Evra khá tức giận.

Do vậy, cậu ấy muốn tôi chơi lại. Đó là khởi đầu cho mối quan hệ thân thiết của 2 chúng tôi.

Evra trở thành một trong những người bạn tốt nhất của tôi, dù tính cách khác nhau. Cậu ấy hướng ngoại hơn tôi, có khiếu hài hước. Tôi là người trầm tính, ít nói nhưng chúng tôi chơi với nhau rất vui.

Patrice Evra thỉnh thoảng đến Hàn Quốc và chúng tôi cũng gặp nhau ở những nơi khác. Chúng tôi hay tếu táo với nhau qua điện thoại. Thật tốt khi có một người bạn thân đến từ một nền văn hóa khác. Đây là một trong những điều tuyệt vời tôi có được ở MU”.