Theo thống kê của Bộ Công an, trong 3 tháng đầu năm 2021, cả nước đã xảy ra trên 540 vụ cháy, làm 23 người thiệt mạng và hàng trăm tỷ đồng tài sản, hàng hóa, nguyên vật liệu bị thiêu rụi.

Có nhiều nguyên nhân làm cho tình hình cháy nổ ngày càng phức tạp với thiệt hại lớn như: công tác PCCC ở nhiều nơi vẫn còn bất cập; thiếu các thiết bị chữa cháy tối thiểu; chuông báo cháy hỏng; không có lối thoát hiểm, không có bể nước, đường nước phục vụ riêng cho cứu hỏa…

Bước vào mùa hè nắng nóng, nền nhiệt tăng cao khiến cho vật liệu trở nên khô kiệt, dễ bén lửa. Cùng với đó, việc sử dụng điện tăng, nhiều thiết bị điện hoạt động hết công suất cũng dễ dẫn đến hiện tượng quá tải, chập điện, làm tăng nguy cơ xảy ra các vụ cháy nổ.

Chính vì vậy, việc nâng cao ý thức chấp hành các quy định về an toàn cháy nổ ở các tòa nhà, chung cư và doanh nghiệp là điều cần thiết. Đặc biệt, ý thức chấp hành các quy định pháp luật về PCCC của người đứng đầu cơ quan, doanh nghiệp lại càng quan trọng.

{keywords}

Nguy cơ cháy nổ tiềm ẩn những vật liệu khô mùa nắng nóng cao điểm

Để đề phòng chống cháy nổ tại địa phương và đặt mục tiêu an toàn kinh doanh lên hàng đầu, Công ty TNHH Sơn Pasco Việt Nam đã tiên phong trao tặng bình cứu hỏa cho hệ thống các nhà phân phối Sơn Pasco trên khắp cả nước.

Trong đó, “Kinh doanh an toàn - Doanh nghiệp bình an” là một hoạt động trong chuỗi chiến dịch hỗ trợ cho đối tác của công ty nhằm nâng cao nhận thức về an toàn trong kinh doanh cho toàn thể nhân viên, cũng như đối tác của công ty.

{keywords}
 
{keywords}

Chiến dịch “Kinh doanh an toàn - Doanh nghiệp bình an” hỗ trợ nhà phân phối Sơn Pasco trên toàn quốc

Ông Nguyễn Tiến Thắng - Giám đốc Công ty TNHH Sơn Pasco Việt Nam chia sẻ: “Sơn Pasco Việt Nam luôn biết rằng nếu doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển thì công ty phải làm nhiều hơn những gì các công ty cùng ngành đã làm. Thấu hiểu tầm quan trọng trong việc đảm bảo an toàn trong kinh doanh và trách nhiệm của doanh nghiệp, ngoài việc trao tặng bình chữa cháy, Sơn Pasco Việt Nam còn tổ chức hướng dẫn đối tác cách sử dụng các thiết bị điện và khí đốt trong nhà làm sao để đảm an toàn và cách phòng, chống cháy nổ.

Bằng sự hỗ trợ tận tình trong từng chính sách, cùng mong muốn thật lòng quan tâm từ những điều nhỏ nhất, Sơn Pasco Việt Nam tự hào sẽ cùng nhà phân phối đi xa hơn và nhanh hơn nữa trong tương lai”.

{keywords}

Nâng cao nhận thức về PCCC là điều cần thiết

Doãn Phong