Theo đó, 80% số máy đến kênh bán lẻ được bán hết trong 5 ngày sau khi sản phẩm này về Việt Nam; 20% còn lại thời điểm hiện tại nằm rải rác ở một số đại lý như Hnam, Bạch Long (TPHCM), Phương Tùng (Cần Thơ), 131 (Kiên Giang), Phong Huy (Hải Phòng), MediaMart (Miền Bắc), Di động thông minh (Hà Nội). Hiện tại một số nhà bán lẻ ủy quyền đã bán hết và đang tiếp nhận đơn đặt hàng là Hoàng Hà Mobile (Hà Nội), Mai Nguyên (TPHCM) và Dâu Đen (Hà Nội và TPHCM). Được biết đợt hàng thứ hai dự kiến về Việt Nam vào ngày 8/9 và về cơ bản hiện đã được các nhà bán lẻ ủy quyền đặt hết.

Passport Silver là sản phẩm mới nhất được BlackBerry chính thức ra mắt trên toàn thế giới vào ngày 5/8. Được thiết kế và có cấu hình gần giống với BlackBerry Passport thế hệ đầu tiên, Passport Silver Edition thể hiện đẳng cấp nhờ trang bị một màn hình cảm ứng rộng vuông được đặt trong một khung thép bền bỉ có bo tròn các góc và ánh bạc sang trọng. Sản phẩm này chính thức được giao hàng ở Việt Nam với giá 13,5 triệu đồng (đã bao gồm VAT) vào ngày 20/8, sớm hơn 4 ngày so với kế hoạch ban đầu.            

Liên quan đến sức mua của BlackBerry Passport nói chung và sản phẩm mới Passport Silver trong tháng 9, khi cùng thời điểm dự kiến sẽ có một số sản phẩm cùng phân khúc có mặt ở thị trường Việt Nam, ông Tuấn Anh - Đại diện nhà phân phối BlackBerry khẳng định không quá lo lắng. "Chúng tôi đã có gần 1 năm bán BlackBerry Passport và sản phẩm đã có được chỗ đứng vững chắc về thương hiệu, mức độ hoàn thiện và sự khác biệt toàn diện. Dù các sản phẩm khác có ra mắt, có giảm giá thì BlackBerry Passport (Black hay Silver) luôn mang lại doanh số ổn định và còn tốt hơn lên vì mùa mua sắm đang đến", ông Tuấn Anh tự tin cho biết.

Trả lời câu hỏi liệu Passport Silver khan hàng phải chăng vì được nhập về Việt Nam quá  ít, ông Tuấn Anh cho biết, theo dự báo doanh số Passport sẽ tăng 100% khi ra mắt sản phẩm Silver, nghĩa là vẫn giữ doanh số Passport Black và bán thêm Passport Silver bằng với số Passport Black. Nhưng thực tế cho thấy, Passport Black vẫn giữ doanh số như các tháng trước, còn Passport Silver thì hết 80% hàng trong vòng 5 ngày, khác nhiều với dự kiến sẽ bán trong khoảng 1 tháng, gấp 3 lần Passport Black chứ không phải tương đương như dự đoán ban đầu. Đó là những kết quả khả quan, hết sức tốt đối với một sản phẩm mới như Passport Silver. Chính vì vậy, hiện nhà nhà phân phối ở Việt Nam đã đặt thêm gấp đôi số hàng theo kế hoạch để cung ứng đều cho thị trường.

  Về việc sản phẩm BlackBerry Classic Blue vừa qua được ra mắt lặng lẽ ở Việt Nam với giá 10,5 triệu đồng, ông Tuấn Anh cho biết, cũng giống như Passport, Classic luôn có những khách hàng rất khác so với các sản phẩm điện thoại di động thông thường. Classic Blue (màu xanh dương) là một phiên bản giới hạn chỉ được BlackBerry sản xuất 1 lần giống như Passport Gold, Q10 Special Edition. Chính vì vậy, nên số lượng được nhập về Việt Nam rất hạn chế. Trong tất cả những nhà bán lẻ, thì Dâu Đen là đại lý bán lẻ truyền thống của BlackBerry đã giành được quyền bán hàng độc quyền cho sản phẩm này. Khách hàng có thể ghé thăm gian hàng Dâu Đen ở Hà Nội và TPHCM để trải nghiệm sản phẩm Classic Blue.