Trong trận thắng Landes 5-0, Quang Hải thi đấu 45 phút, ghi 1 bàn thắng đẹp mắt cùng một pha kiến tạo thành bàn. Tiền vệ mang áo số 19 cho thấy sự thích nghi rất nhanh với Pau FC.

Tuy nhiên, công bằng mà nói Landes chỉ là đội bóng nghiệp dư, chưa phải là đối thủ xứng tầm của Pau FC. Ở bàn thắng của Quang Hải, tân binh đến từ Việt Nam thoải mái xử lý bóng trước mặt 2 hậu vệ đội bạn, trước khi thực hiện cú cứa lòng chân trái sở trường của mình.

Quang Hải có màn ra mắt thành công ở Pau FC

Landes là đội bóng có chất lượng yếu, nhưng dẫu sao với những gì đã thể hiện, Quang Hải tự tin hơn rất nhiều, đồng thời ghi điểm với HLV Tholot và BHL. Trong khi đó, các cầu thủ ở Pau FC cũng thừa nhận số 19 của tuyển Việt Nam là một cầu thủ có trình độ nổi bật trong đội.

Bốn ngày sau trận thắng đầu tiên trong đợt tập huấn chuẩn bị cho mùa giải mới, Quang Hải và Pau FC sẽ gặp thử thách thực sự trước "quân xanh" Toulouse - đội vô địch Ligue 2 mùa giải 2021-2022 để thăng hạng Ligue 1 mùa tới.

Nếu so sánh về giá trị đội hình, Toulouse FC hơn Pau FC rất nhiều. Cầu thủ đắt giá nhất và cũng đáng chú ý nhất của tân binh Ligue 1 là tiền vệ Branco Van de Boomen (6 triệu euro) - người ghi 12 bàn và 21 kiến tạo tại Ligue 2 mùa trước.

Quang Hải trở thành tâm điểm ở trận Pau FC đấu Toulouse FC tối nay

Trong lịch sử đối đầu, Pau FC và Toulouse FC có 8 lần chạm trán. Pau FC chưa bao giờ thắng với 4 trận hòa và 4 trận thua. Hai lần gặp nhau ở Ligue 2 mùa trước, Toulouse có 1 thắng 1 hòa.

Trong cuộc đọ sức lần này, dù chỉ là giao hữu nhưng cả hai đội đều rất muốn có một kết quả tốt nhằm tạo cú hích cho mùa giải mới. Đặc biệt với Pau FC, sau khi chiêu mộ 11 tân binh, thể hiện tham vọng lớn ở mùa giải năm nay.

Với Quang Hải, nếu tiếp tục được đá chính, anh chắc chắn không bỏ qua cơ hội để khẳng định giá trị của mình trước tân binh Ligue 1. Người hâm mộ hy vọng tiền vệ 25 tuổi tỏa sáng sau sự khởi đầu rất suôn sẻ tại Pau FC.

Trận đấu giữa Pau FC và Toulouse FC diễn ra vào lúc 23h tối 12/7 (giờ Việt Nam).