- Pháp đã lấy trọn 3 điểm trước Romania trong trận mở màn nhưng Payet vẫn không thể tin mình là người hùng của đội nhà. Bởi lẽ đó, tiền vệ West Ham đã không ngăn được những giọt nước mắt, lúc rời sân trong phút bù giờ.

Một đường kiến tạo, một bàn thắng muộn quyết định, Dimitri Payet nhận được vô số lời khen cũng như mang lại sự phấn khích cho các fan hâm mộ đội bóng áo lam. Hơn ai hết, tiền vệ 29 tuổi là người hạnh phúc nhất ở Stade de France, nơi trái bóng EURO 2016 chính thức lăn, trong sự cảnh giác cao độ của mối lo khủng bố.

{keywords}

Payet ngỡ như mình đang mơ sau khởi đầu tuyệt vời cùng tuyển Pháp

Chia sẻ sau trận đấu, Payet trong cảm giác đầy xúc động, thú thật rằng: "Đã có rất nhiều áp lực và sức ép. Nếu ai đó nói với tôi rằng, trận đấu đã diễn ra như thế, tôi quả không dám tin. Cảm xúc (bật khóc) đến sau bàn thắng. Khi tôi chứng kiến SVĐ tối nay, tôi biết tôi sẽ được vui chơi".

"Vào đầu mùa giải, rất nhiều người nghĩ rằng, khó có chỗ cho tôi ở đây. Nhưng tôi đã có mặt bằng cách làm việc chăm chỉ", người hùng tuyển Pháp cho hay thêm.

Trước khi được gọi trở lại vào tháng 3 năm nay, Payet từng bị "ruồng bỏ" cả thời gian dài, trong đó từ lần đầu được đá 4 phút ở trận vòng loại EURO 2012, đến năm nay, chỉ là 1 lần thay người khác tại giao hữu với Bỉ hồi tháng 6/2015.

{keywords}

Payet nhìn nhận về trận ra quân của đội nhà: "Chúng tôi chơi một cách dè dặt trong 15 phút đầu, do sợ mắc sai lầm. Sau đó chúng tôi từng bước giải quyết nhưng hàng thủ Romania chơi quá tốt. Chúng tôi xoay sở để vượt lên, nhưng rồi họ đã gỡ hoà. Sự cổ vũ của đông đảo khán giả đã tiếp sức cho tuyển Pháp.

Chúng tôi đều biết rõ tầm quan trọng của 3 điểm (ở trận ra quân) và bây giờ chúng tôi có thể thư giãn, chuẩn bị cho trận đấu kế tiếp".

HLV Deschamps cũng thừa nhận, tuyển Pháp đã phải chật vật trước khi có thể thở phào đạt mục tiêu chiến thắng ở trận ra quân mà không đánh giá "không bao giờ là dễ dàng". Ông không quên ca ngợi người hùng của đội với bàn quyết định ở phút 89 "giải quyết nhiều vấn đề".

Payet: Chê tiền Trung Quốc để làm người hùng nước Pháp

Dimitri Payet vừa trở thành người hùng của Pháp, trong trận thắng Romania 2-1. Anh sẽ không có cơ hội này, nếu trước đây sang Trung Quốc thi đấu.

Payet giải cứu Pháp ngày khai màn EURO 2016

Pha lập công tuyệt đẹp của Payet cùng bàn thắng của Giroud giúp tuyển Pháp vượt qua Romania với tỷ số 2-1 ở trận khai màn EURO 2016.

Lịch thi đấu EURO 2016, lịch xem trực tiếp EURO

Lịch thi đấu EURO 2016 hôm nay: VietNamNet gửi tới quý độc giả Lịch thi đấu EURO 2016 và lịch xem trực tiếp 51 trận đấu Euro trên các kênh sóng truyền hình

L.H