Đây là bước đệm để công ty hiện thực hoá mục tiêu số hoá toàn bộ hoạt động sản xuất, kinh doanh và dịch vụ khách hàng (KD&DVKH), hướng tới trở thành doanh nghiệp số.

Điện lực Cao Phong tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến. 

Thực hiện chỉ đạo của PC Hoà Bình, những năm qua, Điện lực Cao Phong đã có bước tiến quan trọng trong lộ trình CĐS. Theo đó, đơn vị đẩy mạnh thực hiện CĐS trên tất cả các lĩnh vực, như: KD&DVKH, đầu tư xây dựng, kỹ thuật an toàn, viễn thông, công nghệ thông tin.

Đồng chí Bùi Viết Trường, Phó Giám đốc Điện lực Cao Phong cho biết: Thời gian qua, đơn vị đã áp dụng nhiều phần mềm, chương trình tự động trong hoạt động sản xuất, KD&DVKH. Đẩy mạnh thực hiện các giải pháp để nâng cao tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt (TTTĐKDTM).

Đơn vị đã liên kết với ngân hàng, bưu điện và các tổ chức trung gian, triển khai trích nợ tự động, ủy nhiệm thu - chi qua thẻ ATM, thanh toán qua ví điện tử hoặc app của các nhà mạng. Nhờ đó đã mang lại sự đa dạng hình thức thanh toán cũng như tiện lợi cho khách hàng.

Đến nay, Điện lực Cao Phong có trên 10 nghìn khách hàng đăng ký nhận tin nhắn trên zalo; trên 26 nghìn khách hàng TTTĐKDTM; 100% khách hàng đăng ký phát triển điện mới bằng phương thức điện tử.

Đồng chí Bùi Viết Trường, Phó Giám đốc Điện lực Cao Phong nhấn mạnh: CĐS không những mang lại tiện ích mà còn góp phần tăng năng suất lao động. Ngoài ra, kịp thời đáp ứng nhu cầu cung cấp điện cho khách hàng trên địa bàn đơn vị quản lý.

Đây là bước đánh dấu quá trình số hóa của ngành điện để từng bước hoàn thành việc cung cấp các dịch vụ điện bằng phương thức điện tử, đưa dịch vụ điện năng đến gần và thuận tiện hơn với tất cả khách hàng sử dụng điện.

Đối với PC Hoà Bình, từ đầu năm đến nay, công ty tiếp tục chỉ đạo các đơn vị trực thuộc triển khai thực hiện hiệu quả các nội dung trong CĐS, bảo đảm theo tiến độ đề ra.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Bình, Phó Giám đốc PC Hoà Bình cho biết: Đến hết tháng 7/2023, công ty tiếp tục đạt được kết quả toàn diện trên các lĩnh vực trong lộ trình CĐS, hướng tới mục tiêu trở thành doanh nghiệp số vào năm 2025. Nổi bật như trong công tác chuẩn hoá thông tin khách hàng, các Điện lực đã cơ bản thực hiện xong việc dán tem nhận dạng khách hàng, tem hòm công tơ, biển lộ.

Việc thay thế công tơ điện tử tiếp tục được đẩy mạnh, với việc lắp đặt và đưa vào sử dụng trên 226 nghìn công tơ điện tử (chiếm 84%), gần 76% số công tơ đã lắp đặt đo xa bán điện cho khách hàng.

Bên cạnh đó, công ty triển khai đồng bộ các giải pháp để đẩy mạnh CĐS trong hoạt động KD&DVKH nhằm đem đến sự tiện lợi cho khách hàng trong sử dụng các dịch vụ điện.

Đến nay, tỷ lệ khách hành TTTĐKDTM trên địa bàn tỉnh đạt 79,5%; trên 35 nghìn khách hàng thanh toán trích nợ tự động; tổng số yêu cầu tiếp nhận theo phương thức điện tử đạt 100%; số yêu cầu tiếp nhận dịch vụ điện cấp 4 đạt 100%. Ngoài ra, khách hàng đăng ký qua zalo và cài đặt app chăm sóc khách hàng ngày càng tăng.

PC Hoà Bình cũng tích cực ứng dụng công nghệ mới và tự động hoá trong sản xuất kinh doanh. Đến nay đã ứng dụng 4 mạch tự động hóa lưới điện trung áp DMS, triển khai Dự án đa chia đa nối ở thành phố Hoà Bình và huyện Lương Sơn. Công ty đang lắp đặt và khai thác sử dụng công nghệ 3G/GPRS qua hệ thống công tơ điện tử.

Với những giải pháp đó, công ty thực hiện CĐS theo lộ trình để hướng tới trở thành doanh nghiệp số vào năm 2025. Qua đó tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ, phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn.

 Theo Viết Đào (Báo Hòa Bình)