Trong làng game tại Việt Nam, Penguins Team là nhóm phát triển non trẻ mới được ra mắt cách đây chỉ hơn 2 tháng do Nguyễn Trung Thành, 21 tuổi, sáng lập.

Với “vốn liếng” là 1 năm theo học ngành Game Development tại VTC Academy, làm Game Editor tại Emobi Games (công ty sở hữu các tựa game như 7557, 2112…) và bằng chính những kinh nghiệm trong lĩnh vực game, nhất là game của nước ngoài, Nguyễn Trung Thành đã quyết định nghỉ việc tại một studio với mức lương không nhỏ so với mặt bằng chung để sáng lập ra Penguins Team.

Nói về lý do, Nguyễn Trung Thành chia sẻ: Dù đã đi làm ở vài nơi với những quy mô khác nhau nhưng chúng tôi vẫn chưa tìm được cho mình một hướng đi phù hợp. Chính vì thế, dù điều kiện hoàn cảnh chưa hoàn toàn cho phép nhưng Penguins Team vẫn được thành lập. Chúng tôi muốn làm game từ nền tảng là sự đam mê.

Penguins Team hiện tại có 5 thành viên, Nguyễn Trung Thành giữ vị trí Designer. Ngày 6/12 vừa qua, Penguin Adventure: New Journey, game đầu tay của nhóm đã được ra mắt. Đây là game theo thể loại Puzzle dễ tiếp cận với mọi người với đồ họa sống động, âm nhạc vui nhộn cùng những màn chơi có độ thử thách tăng dần theo từng bài.

Với Penguin Adventure, hướng phát triển game của Penguins Team được xác định rõ ràng: xuất phát là những sản phẩm có quy mô nhỏ nhưng vẫn được đầu tư rất nhiều công sức về mặt đồ họa và cách điều khiển.

Nhóm phát triển của Nguyễn Trung Thành luôn quan niệm, dù dưới bất kì hình thức nào, game được tạo ra là để người chơi cảm thấy thoải mái, thân thiện. Một khi đã tìm thấy sự giải trí, thoải mái khi trải nghiệm sản phẩm, việc người dùng quay trở lại sẽ dễ dàng hơn.

Trao đổi về hướng đi trong thời gian sắp tới, đại diện Penguins Team cho hay, dù hiện nay đang gặp ít nhiều khó khăn về kinh tế thế nhưng nhóm vẫn có niềm tin vào con đường đang đi. Penguins Team sẽ liên tục tìm tòi, học hỏi những công nghệ phát triển game mới trên thế giới để đảm bảo nâng cao hiệu quả làm việc cũng như đáp ứng được những tiêu chí đầu ra ngày một gắt gao của sản phẩm game.

“Chúng tôi biết vị trí hiện tại của mình ở đâu nên phải biết bắt đầu từ những thứ vừa sức”. Nguyễn Trung Thành nói.