Nguồn Caughtoffside loan tin, Man City tha thiết muốn giữ chân thuyền trưởng Pep Guardiola bằng hợp đồng mới đến 2027, trong bối cảnh nhận sự quan tâm từ các CLB ở giải Saudi Pro League.

Pep Guardiola De Bruyne.jpg
Pep Guardiola ăn mừng nhiệt tình với học trò cưng - đội trưởng De Bruyne, sau trận ra quân Ngoại hạng Anh mùa giải mới, Man City 2-0 Chelsea

Pep Guardiola đạt thành công rực rỡ cùng Man City, kể từ sau khi gia nhập vào 2016. Ông cùng đội giành 6 danh hiệu Premier League trong 7 mùa gần nhất, trong đó có 4 chức vô địch liên tiếp  - điều chưa đội bóng nào làm được ở giải đấu. Bên cạnh đó, cựu thuyền trưởng Barca cũng giúp Man xanh lần đầu giơ cao danh hiệu Champions League (2023),…

Hợp đồng hiện tại của Pep Guardiola với Man City sẽ hết vào hè năm sau và vẫn chưa biết liệu ông có tiếp tục ở lại Etihad hay không, bất kể CLB rất muốn giữ chân nhà cầm quân này thêm một số năm nữa.

Tuy nhiên, bên cạnh còn phải chờ ý của Pep Guardiola thì Man City cũng gặp mối “đe dọa” từ bên ngoài – đến từ các đội bóng ở Saudi Pro League, với Caughtoffside cho biết, có CLB thậm chí có thể đề nghị mức lương gấp đôi con số 20 triệu bảng/năm mà ông đang được nhận ở Etihad.

pep guardiola cac sep man city.jpg
Lãnh đạo Man City rất muốn giữ chân Pep Guardiola ở Etihad càng lâu càng tốt

Nguồn trên cho biết, nếu đồng gia hạn, phía Man City cũng tăng thêm lương cho Pep Guardiola, đảm bảo củng cố vị trí là thuyền trưởng hưởng lương cao nhất Ngoại hạng Anh.

Trong một phát biểu vào tháng trước giữa thông tin được FA ‘chấm’ cho vị trí thuyền trưởng tuyển Anh, Pep bất ngờ mở ra khả năng gia hạn với Man City: “Tôi chưa cân nhắc điều đó (dẫn dắt một ĐTQG) vì tôi chưa nghĩ đến việc ra đi. Một khi tôi quyết định chia tay Man City, tôi sẽ đưa ra tuyên bố.

Khi nào ư, tôi không biết khi nào là tốt nhất. Hoặc có thể trong vài tháng nữa, tôi sẽ nói gia hạn hợp đồng (với Man City)…”.

Vài ngày qua xuất hiện những thông tin Pep sẽ ra đi, trong bối cảnh Man City đối mặt với 115 cáo buộc liên quan đến việc vi phạm luật công bằng tài chính mà nếu bị Premier League xử 'có tội', họ sẽ bị phạt rất nặng - bị trừ từ 70-80 khiến nhà vô địch Premier League phải xuống chơi ở hạng Nhất (Anh).

Man City vừa có ra quân Ngoại hạng Anh 2024/25 thuận lợi, với chiến thắng 2-0 trên sân Chelsea, nhờ các pha lập công của Haaland và Kovacic.