Pep Guardiola cuối cùng cũng có thể nâng cao danh hiệu Champions League đầu tiên của mình với Man City sau khi đánh bại Inter Milan trong trận chung kết nhờ pha lập công duy nhất của Rodri ở phút 68.

Pep Guardiola cùng Man City làm được điều tương tự như MU thời Sir có được: giành cú ăn ba thần thánh

Chiến thắng giúp Man City làm được điều tương tự như MU của Sir Alex từng tạo được vào năm 1999: giành cú ăn ba lịch sử với Premier League, FA Cup và Cúp C1.

Trước đó, MU đã cố ngăn Man City làm điều đó, nhưng vẫn lực bất tòng tâm ở chung kết FA Cup hôm 3/6 bởi đối thủ vô đối ở thời điểm hiện tại.

Và điều khiến Pep Guardiola xúc động là đã nhận được tin nhắn chúc mừng của Sir Alex với chiến tích đạt được.

Thật vinh dự cho tôi khi làm được điều tương tự (giành cú ăn ba) như Sir Alex. Tôi đã nhận tin nhắn chúc mừng từ ông ấy. Điều đó làm tôi xúc động. Thật là tuyệt”.

Pep Guardiola xúc động vì tin nhắn chúc mừng của nhà cầm quân vĩ đại Alex Ferguson

Trước đó, Pep Guardiola thừa nhận, để Man City có thể vĩ đại như MU hay Liverpool, họ nhất thiết phải giành được chiếc cúp C1.

Điều đó đã được ông cùng học trò hiện thực hóa trong đêm chung kết ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, đêm qua dù họ không có màn trình diễn hay nhất của mình trước Inter Milan.

Pep Guardiola cũng lập kỳ tích vô tiền khoáng hậu: 2 lần giành cú ăn ba, với 2 CLB khác nhau, khi trước đó là với Barca vào mùa giải 2008/09.