Tôi đã nói với Pep Guardiola rằng: ông phải đưa tôi vào chơi trận chung kết Cúp C1 này”, Rodri thổ lộ sau khi ghi bàn duy nhất giúp Man City thắng Inter Milan 1-0, giành chức vô địch Champions League lần đầu tiên trong lịch sử.

Pep Guardiola không còn suy nghĩ quá nhiều và Rodri đêm qua đã giúp ông 'đổi vận', cùng Man City vô địch Cúp C1 lần đầu tiên

Hai năm trước, Man City có cơ hội nâng cao chiếc cúp vô địch châu Âu khi đụng độ Chelsea trong trận chung kết. Tuy nhiên, đội bóng của Pep Guardiola đã thua với tỷ số tối thiểu.

Sau đó có rất nhiều lời bàn tán rằng, Man xanh đã thua bởi Pep Guardiola đã “suy nghĩ quá nhiều” về chiến thuật của mình. Ông đã bước vào trận chung kết Cúp C1 với đối thủ Premier League mà không có Rodri hay Fernandinho ở trung tâm hàng tiền vệ.

Đêm qua, điều đó không lặp lại với Rodri, cầu thủ đang được coi là tiền vệ phòng ngự hay nhất thế giới. Anh đá chính trong trận đấu với Inter Milan.

Pep Guardiola thừa nhận, Man City đã không chơi tốt trước đại diện Serie A. Họ thậm chí đã bị dẫn trước nếu Ederson không có pha cứu thua của Ederson.

Niềm hạnh phúc vô bờ bến của người hùng

Tuy nhiên, chỉ vài phút sau khoảnh khắc đó, chính Rodri đã ghi bàn duy nhất của trận đấu, đem vinh quang về cho Man City. Trở thành người hùng của đội nhà nhưng Rodri thẳng thắn rằng, anh đã chơi tệ trong trận chung kết, trước khi có pha lập công quý giá.

Tôi rất xúc động. Đó là một giấc mơ thành sự thật. Đầu óc tôi như đang trên mây. Đó là nỗ lực không tin được của tất cả mọi người trong đội.

Phải thành thật rằng, tôi đã chơi tệ trong hiệp 1. Sau đó, tôi tự nói với bàn thân mình, cần phải vượt qua nó (về mặt tâm lý) và cuối cùng tôi có thể ghi 1 bàn thắng. Thật không thể tin được”.