Julian Alvarez chuẩn bị trở thành người của Atletico Madrid với mức phí chuyển nhượng kỷ lục hè 2024 – 95 triệu euro.

Chân sút người Argentina là một trong những cầu thủ chủ chốt của Man City, kể từ khi cập bến cùng với Erling Haaland vào mùa hè 2022. Anh đã ghi 36 bàn trong 103 lần ra sân cho Man xanh, cùng đội chiến thắng 2 danh hiệu Premier League, Champions League, FA Cup,…

haaland julian alvarez 1.jpeg
Julian Alvarez muốn làm nhân vật chính, thay vì 'kép phụ' cho Haaland ở Man City trong những trận cầu quan trọng

Tuy nhiên, Alvarez quyết định ra đi vì mong muốn được chơi nhiều hơn nữa, hay nói cách khác, tiền đạo này chán cảnh làm ‘kép phụ’ cho Haaland ở những trận đấu quan trọng.

Theo Pep Guardiola, ông và Man City không thể ngăn cản học trò, khi bản thân Julian Alvarez muốn ra đi:

Tôi không thích ra lệnh cho các cầu thủ phải làm gì. Các hợp đồng đều tốt nhưng chúng có thể bị phá vỡ. Nếu bạn không vui, tại sao bạn phải ở lại đây?”, thuyền trưởng Man City cho biết ở buổi họp báo trước Siêu cúp Anh, đấu MU.

Ông chia sẻ thêm về cuộc chia tay của Alvarez: “Cậu ấy được cả đội vô cùng yêu mến vì cách cư xử của mình. Nhưng như tôi đã nói nhiều lần về các cầu thủ, nếu Julian Alvarez muốn ra đi và muốn có thử thách mới, chúng tôi sẽ không ngăn cản.

Julian Alvarez 1.jpg
Atletico Madrid có thể cho Alvarez điều đó

Atletico Madrid là một CLB hàng đầu ở Tây Ban Nha và châu Âu. Và khi họ đề nghị với tôi thông qua CLB rằng, cậu ấy muốn ra đi, tôi đã nói rằng: được thôi. Hãy tưởng tượng xem cậu ấy sẽ thế nào ở đây, khi bản thân không còn muốn ở lại?

Mùa giải trước, Alvarez đã chơi rất nhiều và có một số thời điểm chơi cùng Erling Haaland. Nhưng tôi hiểu rằng, có lẽ trong một số thời điểm quan trọng, cậu ấy nghĩ rằng mình xứng đáng được góp mặt. Tôi rất tôn trọng cậu ấy”.

Với khoản tiền lớn thu được từ việc bán Julian Alvarez, Pep Guardiola vẫn chưa chắc liệu có mang về chân sút mới: “Tôi vẫn chưa biết. Chúng tôi nói chuyện hàng ngày và xem điều gì sẽ xảy ra. Man City có thể tìm người thay thế, cũng có thể không”.