Chính Harry Kane, ngôi sao Pep Guardiola và Man City cố gắng mang về trước mùa giải (nhưng bất thành) đã gieo sầu cho các nhà đương kim giữ cúp.

{keywords}
Harry Kane gieo sầu cho sân Etihad vào những giây bù giờ cuối trận

Trận đấu hay nhất của Kane từ đầu mùa, trong đó có pha lập công ở những giây bù giờ cuối cùng, giúp Tottenham đánh bại Man City 3-2 một cách ‘điên rồ’.

Kết quả có nghĩa Man City đang giữ khoảng cách 9 điểm với đội nhì bảng Liverpool, rút xuống chỉ còn 6 và sẽ là 3 nếu đội bóng của Jurgen Klopp thắng Leeds ở trận đấu bù vào giữa tuần sau.

Như vậy, cuộc chiến ngôi vương Premier League khi ấy sẽ trở nên cực kỳ nóng mà Man City là đội chịu nhiều sức ép hơn.

Không chỉ vậy, chiến thắng của Tottenham cũng tạo thêm căng thẳng ở cuộc đua top 4 để lấy vé dự Cúp C1 mùa sau với MU, West Ham, Arsenal và Tottenham.

Pep Guardiola không khỏi thất vọng, thừa nhận Man City cần phải thắng rất nhiều trận ở phía trước nếu muốn vô địch Premier League và thất bại trước Tottenham khiến họ… sáng mắt hơn.

{keywords}
Thua đau khiến đường vô địch Premier League bị đe dọa, Pep Guardiola đành tự an ủi: thua cho sáng mắt

Tôi nghĩ, chúng tôi chơi tốt, tạo ra nhiều cơ hội và không thể nói các cầu thủ đã sai ở bất cứ đâu.

Chúng tôi đã nỗ lực từ mọi ngả, nhưng thật khó khi họ phòng ngự lùi sâu.

Tottenham sở hữu những cầu thủ chất lượng và HLV giỏi. Họ có Kane, Son và Kulusevski. Những quả tạt của họ, chúng tôi không ngăn cản được.

Vào tuần trước tôi đã nói, Man City cần phải thắng nhiều trận. Mỗi trận đấu là một trận chiến lớn. Chúng tôi biết điều đó và sẽ rất tốt nếu hiểu nó khó khăn như thế nào. Kể từ tháng 10 năm ngoái, Man City không thua một trận nào ở Premier League”.

L.H

Pep Guardiola tiết lộ nỗi lo Man City ký hụt Harry Kane

Pep Guardiola tiết lộ nỗi lo Man City ký hụt Harry Kane

Thuyền trưởng Man City cho biết không thất vọng khi ký hụt Harry Kane nhưng lo không biết đội sẽ chơi ra sao khi thiếu số 9.

HLV Tuchel giương cờ trắng Man City, lo giành vé Cúp C1

HLV Tuchel giương cờ trắng Man City, lo giành vé Cúp C1

Thomas Tuchel thừa nhận, Chelsea không còn cửa đua vô địch Premier League với Man City, giờ chỉ tập trung đảm bảo vé dự Cúp C1 mùa sau.

BXH Ngoại hạng Anh 2021-2022: Arsenal, Tottenham đe dọa MU

BXH Ngoại hạng Anh 2021-2022: Arsenal, Tottenham đe dọa MU

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2021-2022 - Cập nhật liên tục bảng xếp hạng bóng đá Ngoại hạng Anh mùa giải 2021-2022 nhanh và chính xác nhất.