Man City đánh rơi 6 điểm ở 3 trận gần nhất, lần lượt trước Chelsea (4-4), Liverpool (1-1) và Tottenham (3-3). Đây là điều mà đội bóng của Pep Guardiola không để xảy ra ở mùa trước nên dẫn đến những đánh giá về sự suy giảm của các nhà đương kim giữ cúp.

chelsea 4 4 man city 1.jpg
Man City tưởng đã có thể thắng Chelsea nhưng đã để đối thủ gỡ hòa phút bù giờ. Đội của Pep Guardiola hiện xếp thứ 3 sau 14 vòng đấu, sau Arsenal và Liverpool

Bình luận trên Sky Sports, các cựu danh thủ MU, Liverpool và Man City lần lượt là Gary Neville, Jamie Carragher, Micah Richards cho rằng, đoàn quân của Pep Guardiola tự mãn sau cú ăn 3 mùa trước cũng như xưng vương Ngoại hạng Anh 3 mùa liên tiếp gần đây.

Pep Guardiola thực sự bực bội khi nghe được 2 từ ‘tự mãn mà bộ ba trên gán cho Man City, đã có phản ứng gay gắt ở họp báo trước chuyến làm khách Aston Villa đêm nay.

Gary Neville biết việc giành 4 chức vô địch Ngoại hạng Anh liên tiếp khó khăn như thế nào, nếu không đã có thể làm điều đó trong thời kỳ hoàng kim của MU. Thực tế là anh ta không đạt được.

pep guardiola man city an 3.jpg
Pep Guardiola tuyên bố Man City không tự mãn sau cú ăn ba mùa trước

Micah Richards đã không vô địch Premier League 4 lần liền, chưa hề. Còn Jamie Carragher thậm chí còn chưa từng 1 lần được ẵm chiếc cúp ấy. Trong lịch sử, chưa đội nào vo địch giải đấu này 4 năm liền cả”.

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha đưa ra tuyên bố mạnh mẽ: “Tôi không nhìn thấy Man City tự mãn. Có lẽ tôi sai, họ đang nhìn thấy thứ mà tôi không thể thấy.

Tôi chỉ nhìn thấy đội của mình chiến đấu, gây sức ép và cách họ tiếp tục cho đến tiếng còi mãn cuộc và buồn như thế nào sau khi chúng tôi để thủng lưới”.

Trước phản ứng gay gắt của Pep Guardiola, Jamie Carragher lập tức có lên trang cá nhân ‘đá xéo’ lại: “Tôi sẽ có 1 lần vô địch Ngoại hạng Anh nếu Liverpool được một quốc gia sở hữu và có tới 115 lần phạm luật tài chính”.