Mặc dù chưa thể chinh phục Champions League nhưng Pep Guardiola đã mang đến một thời kỳ thành công rực rỡ cho Man xanh với tổng cộng 11 danh hiệu, trong đó có 4 chức vô địch Premier League, kể từ khi đến Etihad vào 2016.

Pep Guardiola tin chắc Man City sẽ không rơi vào khủng hoảng như MU sau khi ông rời Etihad

Trước derby thành Manchester với MU lúc 20h tối nay (2/10), Pep Guardiola đã dẫn dắt Man City 361 trận ở mọi đấu trường, thắng 267 trận trong số đó.Nhưng hợp đồng của nhà cầm quân 51 tuổi với Man City sẽ hết hạn vào cuối mùa giải tới.

Người ta lo ngại rằng một cuộc suy thoái như MU có thể xảy ra tại Etihad sau khi kỷ nguyên Pep Guardiola kết thúc, với việc Quỷ đỏ vẫn đang chật vật tìm danh hiệu Premier League đầu tiên kể từ khi Sir Alex rời cương vị vào 2013.

Tuy nhiên, Pep Guardiola tin tưởng rằng, Man xanh sẽ tiếp tục con đường thành công cho dù một ngày ông rời CLB: “Man City biết chính xác mục tiêu và bước đi tiếp theo là gì.

Sẽ không có vấn đề gì xảy ra khi tôi rời Etihad. Tôi tin chắc 100% về điều đó. Họ biết chiến lược, biết mình phải làm gì ở hiện tại, sau World Cup, mùa giải tới và cả những chiến dịch tiếp theo.

Khi CLB phụ thuộc vào một người, cho thấy gặp vấn đề không vững chắc, không ổn định.

Nền tảng của CLB chỉ ra vì sao đội bóng vững chắc. Nếu Man City chỉ phụ thuộc vào Pep Guardiola thì cho thấy sự không vững chắc trong giai đoạn này. Nếu đội phụ thuộc vào một cầu thủ, như cầu thủ ghi bàn, thì nó cũng tương tự vậy, không phải là điều tốt”.

Man City vs MU lúc 20h ngày 2/10

Khi được hỏi liệu có gia hạn hợp đồng với Man City, Pep Guardiola cho biết chỉ tập trung vào hiện tại và phía trước là đại chiến với MU:

Tôi thích sự chuẩn bị cho trận đấu với MU với mục tiêu đánh bại họ. Nếu Man City làm được, tất cả chúng tôi rất vui. Nếu không, chúng tôi có trận đấu ở Champions League 3 ngày sau đó cần chuẩn bị và đó là công việc của tôi”.

Pep Guardiola cùng Man City đặt mục tiêu thắng MU để duy trì sức ép lên Arsenal, đội vừa đánh bại Tottenham 3-1 ở derby Bắc London, tiếp tục giữ ngôi đầu với 21 điểm, tạm hơn Man City phía sau là 4 điểm.