Man City khởi đầu mùa giải thuận lợi dù mất đi những trụ cột, như đội trưởng Gundogan rời Etihad sang Barca, hay Riyad Mahrez đến Al Ahli, Saudi Pro League,… và cả chấn thương (De Bruyne hiện vẫn chưa bình phục).

man city 2 2 crystal.jpg
Man City không ổn định mùa này, dù dẫn bàn trước đối thủ thì vẫn để mất điểm đáng tiếc

Tuy nhiên, đoàn quân của Pep Guardiola để mất nhịp đấu gần đây, đặc biệt ở thời gian cuối trận, dẫn đến 4 trận hòa, 1 thua và chỉ thắng 1 trong 6 lượt trận gần nhất. Ở trận tiếp Crystal Palace tối qua (16/11), Man City để Crystal Palace chia điểm (hòa 2-2)  sau khi dẫn trước 2 bàn!

Kết quả khiến Man City đang xếp thứ 4 Ngoại hạng Anh, vẫn trong cuộc đua khi kém Liverpool dẫn đầu 3 điểm, nhưng cho thấy những trở ngại đáng kể nếu họ không mau chóng sửa lỗi liên tục “cầm vàng lại để vàng rơi”.

Rodri, người đóng vai trò quan trọng trong đội hình của Pep Guardiola, với 4 trận vắng tiền vệ người Tây Ban Nha, Man City đều thua (3 ở Ngoại hạng Anh, 1 ở League Cup), tin rằng không đội nào chịu áp lực hơn họ sau thành công đạt được.

Man City vô địch Premier League 5 trong 6 mùa gần nhất, trong đó thống trị 3 năm liên tiếp vừa qua. Mùa trước, thầy trò Pep Guardiola giành cú ăn ba để đời, gồm danh hiệu Champions League đầu tiên trong lịch sử tại Etihad.

rodri man city 2 2 crystal.jpg
Rodri chia sẻ nỗi khổ và áp lực lớn anh và đồng đội phải chịu sau khi liên tiếp thống trị bóng đá 5 trong 6 mùa gần nhất cũng như giành cú ăn ba ngoạn mục mùa trước

Sẽ khó khăn hơn khi bạn không thắng. Man City không muốn ở cùng đẳng cấp mùa trước, chúng tôi thậm chí còn muốn nó tốt hơn nữa. Mọi đội bóng đều trở nên tốt hơn mỗi năm, đó là cách bóng đá hoạt động.

Man City có kết quả tốt vào đầu mùa giải nhưng có lẽ phong độ không còn được duy trì như vậy. Kết quả ngược lại đã xảy ra. Chúng tôi chơi không phải là tệ nhất nhưng kết quả tốt đã không đến.

Tôi về nhà và ngủ không ngon giấc. Tôi bực bội. Tôi muốn giải quyết tình hình. Đội duy nhất có thể thất bại ở mùa giải này là chúng tôi.

Còn những người khác, nếu họ làm không tốt thì đó không phải là thất bại mà là chuyện bình thường. Man City giành chiến thắng hàng năm nên đây là điều xảy ra khi bạn thắng liên tục. Đó là cái giá phải trả”.

Man City đánh rơi chiến thắng phút chót

Man City đánh rơi chiến thắng phút chót

Kết quả bóng đá - Dẫn trước 2 bàn nhờ công Jack Grealish và Lewis nhưng sự chủ quan dưới hàng thủ khiến Man City để Crystal Palace gỡ hòa 2-2 phút bù giờ.