Đến làm khách Everton, Haaland có bàn thắng thứ 36 ở Ngoại hạng Anh và là thứ 52 cho Man City mọi đấu trường. Ở tuổi 22 và ngay trong mùa đầu tiên đại náo Premier League, Haaland không có đối thủ ở cuộc đua Chiếc giày vàng.

Pep Guardiola tức giận Haaland bị hậu vệ Everton chơi xấu

Cùng với cú đúp của đội trưởng Gundogan, đoàn quân của Pep Guardiola thắng dễ dàng chủ nhà 3-0, tiến gần hơn đến danh hiệu Ngoại hạng Anh mùa này.

Vui mừng với kết quả của Man xanh, nhưng Pep Guardiola không khỏi tức giận vì trò cưng Haaland bị hậu vệ Everton, Yerry Mina chơi xấu, lén cào cấu đến nỗi chân sút Na Uy phải xin được thay ra.

Haaland để lộ cơ thể đầy vết trầy xước, bầm tím khi anh cởi áo tặng một CĐV sau trận. Trước đó, anh phải xin Pep Guardiola rút ra ở phút 78 để tránh tình trạng tồi tệ thêm.

Tan trận, vị thuyền trưởng Man xanh đã lập tức có ‘vài lời’ với Yerry Mina, cựu hậu vệ Barca đã chơi quá tiểu xảo. Ông cho hay sau đó: “Những gì cậu ấy làm thật không cần thiết. Yerry Mina không cần phải làm như thế trong mọi trận đấu.

Người Haaland đầy vết trầy xước, bầm tím và anh đã xin Pep rút ra ở phút 78

Tôi đã nói với cậu ấy rằng, cậu đủ giỏi để tránh những điều thế này. Có những việc không cần thiết mà Mina vẫn cứ làm. Lần này là với Larpote, Jack Grealish và tất cả mọi người”.

Đội trưởng Gundogan từng là ‘nạn nhân’ của Yerry Mina, tiết lộ mấy trò ranh mãnh của hậu vệ này: “Cậu ta sẽ dùng tay cào bóng, cào hoặc cấu vào lưng bạn khi trọng tài không nhìn thấy. Tôi đã bị vài lần rồi”.