Man City cần chiến thắng để trở lại nhịp đua khốc liệt Premier League sau khi đánh rơi 9 điểm trong 4 trận gần nhất (3 hòa, 1 thua) tại Ngoại hạng Anh.

bernardol silva man city 2 1 luton.jpg
Một Bernardo Silva xuất sắc khởi nguồn cho màn ngược dòng của Man City

Tình hình trở nên bất lợi cho các nhà đương kim giữ cúp, khi dù chơi vượt trội hơn nhưng lại để chủ nhà Luton Town vượt lên ở thời gian bù giờ cuối hiệp 1.

Tuy nhiên, sự xuất sắc của Bernardol Silva đã đưa Man xanh trở lại vào phút 62, trước khi Jack Grealish cũng ghi tên vào bảng điện tử 3 phút sau đó.

Chung cuộc Man City thắng ngược Luton Town 2-1 trong nụ cười của Pep Guardiola, ngày mà ông vắng cây làm bàn số 1, Erling Haaland do chấn thương.

pep guardiola trong tai.jpg
Pep Guardiola được trông thấy vừa nói vừa chỉ thẳng mặt trọng tài bàn ở cuối hiệp 1, không rõ vì lý do gì

Tan trận, vị thuyền trưởng người Tây Ban Nha tiết lộ những ‘lời vàng’ được ông nói với các cầu thủ Man City ở giờ nghỉ giải lao giữa 2 hiệp đấu, giúp họ tạo khác biệt.

Tôi nói với họ: Chúng ta muốn làm gì? Cảm thấy tiếc cho chính mình ư? Không, các bạn không cần phải cảm thấy như vậy. Đó là bóng đá và nó có thể xảy ra.

Ngay cả khi họ ghi bàn thắng thứ 2, bạn muốn làm gì, tiếp tục phàn nàn và nói rằng mình không may mắn?

pep guardiola jack grealish.jpg
Sau 4 trận với 1 thua 3 hòa, Jack Grealish lập công trong trận Man City bị đội xếp thứ 18 Luton Town làm tung lưới trước theo cách khá dễ dàng vào cuối hiệp 1

Bây giờ chúng ta phải làm gì? Hãy chơi bóng, các tiền đạo hãy quyết liệt hơn và ghi bàn. Chúng ta phải đòi hỏi ở bản thân nhiều hơn”.

Pep Guardiola chia sẻ thêm: “Đẳng cấp của cầu thủ và giá trị của những đội bóng lớn được quyết định trong những tình huống như thế này.

Chúng tôi có thể thắng 18 trận liên tiếp nhưng điều đó không thực sự quyết định bạn là ai. Vào lúc này, Man City được xác định đã 4 trận không thắng và đang bị đối thủ dẫn trước 1-0.

Họ không cần phải chứng minh cho tôi thấy mình có khả năng gì vì đó là một tập thể phi thường nhưng cuộc chơi đòi hỏi bạn phải cho thấy điều đó một lần nữa”.