Pep Guardiola và Kevin de Bruyne được phát hiện to tiếng với nhau trong hiệp 2 trận Man City 4-0 Real Madrid, lượt về bán kết Cúp C1 đêm thứ Tư vừa qua.

Pep Guardiola cho biết thích cách phản ứng như của De Bruyne, bởi từ đó mới giúp tiền vệ Bỉ trở thành giỏi nhất (ở vị trí của mình)

Hình ảnh được ống kính máy quay ghi lại cho thấy, tiền vệ người Bỉ bực bội quát người thầy của mình, bảo ông ‘im đi’ sau khi anh để mất bóng vào chân đối thủ, vì đã không thực hiện chuyền bóng như Pep Guardiola yêu cầu.

Cựu tiền đạo Thierry Henry, người đã có cuộc trò chuyện với De Bruyne sau đó, cho biết tiền vệ Bỉ đang gặp chuyện riêng khó khăn nhưng không thể tiết lộ đó là chuyện gì. Phía Man City cũng muốn giữ kín điều đó.

Chia sẻ khi cùng Man City chuẩn bị trận đón tiếp Chelsea trên sân nhà (22h ngày 21/5) mà một chiến thắng sẽ giúp họ chính thức vô địch Ngoại hạng Anh sớm 2 trận, Pep Guardiola vui vẻ cho biết: ông thích cách phản ứng của De Bruyne.

Chúng tôi hét vào mặt nhau và tôi thích điều đó. Đôi khi nó hơi phẳng lặng quá, tôi thích thứ năng lượng ấy (từ De Bruyne).

Đây không phải là lần đầu tiên cậu ấy phản ứng lại như vậy với tôi.

Bạn không thấy nhưng Kevin đã hét vào tôi trên sân tập. Đây là điều chúng tôi cần. Như thế, cậu ấy mới trở thành người giỏi nhất”.

Man City có thể vô địch ngay trong tối nay nếu Arsenal để thua Nottingham

Man City thậm chí có thể vô địch Premier League ngay trong tối nay, nếu Arsenal để thua trên sân khách Nottingham lúc 23h30 ngày 20/5. Tuy nhiên, Pep Guardiola tuyên bố, ông và học trò cần giành trận thắng của mình:

Chuyện gì xảy ra ở Nottingham không quan trọng, Man City phải làm công việc của mình – giành chiến thắng. Vào Chủ nhật, chúng tôi có trận đấu trong tay để giành chiến thắng ở cuộc thi quan trọng nhất: Premier League. Với tôi, nó là quan trọng nhất vì cuộc chơi kéo dài trong 10-11 tháng, diễn ra hàng tuần.

Chúng tôi thật may mắn khi có cơ hội lên ngôi ngay trên sân nhà, trước các CĐV của mình. Chúng tôi phải nắm lấy nó”.