Haaland chỉ cần 3 phút để mở ‘tài khoản’ ghi bàn cho Man City ở trận ra Premier League mùa giải mới. Đến phút 36, anh tiếp tục nhân đôi cách biệt cho các nhà đương kim giữ cúp ngay trên sân khách Burnley.

Haaland lập cú đúp ngay ngày ra quân Ngoại hạng Anh mùa giải mới

Tuy nhiên, chân sút Na Uy vẫn bị ăn mắng từ ông thầy Pep Guardiola. Vị thuyền trưởng Man City được phát hiện to tiếng với Haaland lúc họ rời sân cho thời gian nghỉ giữa hiệp.

Thậm chí khi thấy các máy quay hướng về phía mình, Pep Guardiola còn lấy tay hất ra, để tiếp tục mắng mỏ Haaland, người cúi đầu chịu trận.

Người hâm mộ tỏ ra không hài lòng với sự nóng giận của Pep Guardiola với Haaland. Họ đặt câu hỏi: “Ông ấy còn muốn gì nữa?”.

Trao đổi với truyền thông sau trận, nhà cầm quân Tây Ban Nha cũng đã nói rõ hơn lý do mắng tiền đạo Na Uy: nguồn cơn là từ thái độ tức giận của Haaland với Bernardo Silva không chuyền bóng nhanh cho anh để ghi bàn thêm khi hiệp 1 còn vài phút nữa.

Tuy nhiên, chân sút Na Uy vẫn bị ông thầy người Tây Ban Nha mắng cho một trận vì thái độ với Bernardo Silva

Haaland luôn muốn có bóng cho cậu ấy, mọi lúc. Nhưng trong tình huống chỉ còn khoảng 2 phút là hết hiệp 1 và Kovacic băng vào phía sau rồi để mất bóng, Rodri để mất bóng. Haaland muốn có bóng nhưng Bernardo Silva đã đúng khi không chuyền cho cậu ấy. Chúng tôi phải thay đổi để giữ lợi thế dẫn 2-0”.

Về phần mình, Haaland chia sẻ khi được hỏi: “Tôi cố gắng tập trung mỗi ngày và vẫn luôn nói rất vui khi được làm việc với Pep Guardiola. Tôi phải tiếp tục tiến bộ vì bản thân vẫn còn trẻ.

Tôi nghĩ không học hỏi ai tốt hơn ông ấy. Sự cố đó là tình huống gần hết hiệp 1, do tôi hơi giận Bernardo Silva đã không chuyền cho mình. Có lẽ anh ấy cũng hơi giận tôi. Nhưng không có vấn đề gì cả, mấu chốt là Man City ra quân suôn sẻ”.

Dù vậy, chiến thắng mở màn Premier League 2023/24 của Man City trước Burnley không trọn vẹn khi De Bruyne tái phát chấn thương gân kheo, phải rời sân chỉ sau 23 phút.