Bàn thắng duyệt đẹp ở phút 56 cùng một pha dứt điểm lạnh lùng khác của Phil Foden 24 phút sau đó, nâng tổng số pha lập công của anh mùa này cho Man City lên con số 18 bàn, cao nhất từ trước đến nay trong một chiến dịch.

phil foden pep guardiola 1.jpg
Pep Guardiola ca ngợi Phil Foden là một trong những cầu thủ hay nhất Ngoại hạng Anh hiện nay

Chính sự xuất sắc của ngôi sao tuyển Anh đã tạo khác biệt, giúp các nhà vô địch Ngoại hạng Anh xoay chuyển tình thế trước MU, đội sớm vượt lên dẫn trước ở Etihad nhờ công của Rashford ngay từ phút thứ 8.

Việc Haaland ấn định chiến thắng 3-1 cho Man City ở derby với Quỷ đỏ ở phút 90+1, tô điểm thêm cho màn ngược dòng của đoàn quân Pep Guardiola.

Sau trận đấu, vị thuyền trưởng Man City không tiếc lời ca ngợi chàng trai trẻ Phil Foden: “Cậu ấy đang trở thành một trong những cầu thủ hay nhất Ngoại hạng Anh.

Tôi luôn có cảm giác Phil Foden sẽ ghi bàn, trong các buổi tập thấy được như vậy. Bây giờ cậu ấy đang thắng các trận đấu.

haaland pep guardiola 1.jpg
Ông cũng khen Haaland với tinh thần chiến đấu tốt, dù bỏ lỡ cơ hội không thể tin được thì vẫn nhanh chóng vượt qua để lập công sau đó

Để trở thành cầu thủ đẳng cấp thế giới, bạn phải thắng cuộc chơi. Phil Foden sống cho niềm đam mê chơi bóng đá. Ở Bournemouth, cậu ấy không thể tin được. Hôm nay, trước MU cũng vậy”.

Pep Guardiola chia sẻ thêm về học trò: “Khi tôi đến Man City, Phil Foden mới 17 tuổi. Cậu ấy luôn có tinh thần luyện tập đáng kinh ngạc.

Phil hiểu những gì mình phải làm trên sân, hiểu trận đấu ngày một tốt hơn. Mỗi khi cậu ấy đưa bóng đến trước vòng cấm, mọi người đều có cảm giác Phil có thể ghi bàn. Đó là lý do vì sao cậu ấy đang trở thành một cầu thủ thực sự quan trọng với Man City và tuyển Anh”.

Cùng Phil Foden, Haaland một lần nữa ghi bàn ở trận derby với MU. Tuy nhiên, trước khi được gỡ bỏ tinh thần vào cuối trận, bằng bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho Man City, Haaland không ít lần vô duyên trước khung thành Quỷ đỏ, trong đó tình huống bỏ lỡ không thể tin nổi ở phút 45.

Nếu tận dụng cơ may tốt hơn trong các trận đấu từ đầu mùa, Haaland không chỉ có 28 bàn sau 31 trận cho Man City ở chiến dịch đang diễn ra.

haaland phil foden.jpg
Hai ngôi sao làm nên màn ngược dòng cho Man City trước MU

Dù chính bản thân phải ôm đầu cạn lời tình huống Haaland đưa bóng vọt xà, nhưng Pep Guardiola vẫn khen cho học trò, nhanh chóng gạt nỗi thất vọng để tiếp tục chiến đấu để cuối cùng được đền đáp xứng đáng. Đó là điều không phải cầu thủ nào cũng làm được, bởi rất dễ mất tinh thần vì.. quê độ.

Khi Haaland thất vọng, tôi cũng thất vọng. Cậu ấy có thể bỏ lỡ một số cơ hội, buồn trong giây lát nhưng sau đó nhanh chóng quên đi và tiếp tục.

Tôi có may mắn được gặp cũng như làm việc với nhiều cầu thủ đẳng cấp và họ đều nhanh chóng quên đi tình huống hỏng ăn của mình để lập công ngay sau đó.

Các cầu thủ bóng đá, quần vợt hay golf cũng đều có những lần bỏ lỡ đáng tiếc cả. Nhưng sau đó họ đều tìm cách quên đi càng nhanh càng tốt, bằng cách mỉm cười, suy nghĩ tích cực và bước tới. Haaland đã làm được như vậy và đó chính là lý do đưa cậu ấy trở thành một chân sút giỏi”.