Kết nối với một thế hệ số

{keywords}
Với sự hỗ trợ trình chiếu từ Epson, các tiêu bản trở nên sống động và thu hút hơn.

Bảo tàng và triển lãm nghệ thuật truyền thống có thể không mấy hấp dẫn đối với thế hệ lớn lên cùng Internet và luôn bị vây quanh bởi những chiếc màn hình. Thay vào đó, những màn trình chiếu tương tác đầy ấn tượng lại khiến người xem không khỏi trầm trồ bởi sự sống động và chân thật. Tuy nhiên, bí mật đằng sau tạo nên những kiệt tác đó chỉ đơn giản là sự kết hợp giữa nghệ thuật và công nghệ trình chiếu độ sáng cao có khả năng biến mọi bề mặt thành màn chiếu kỹ thuật số.

Các triển lãm tương tác ngày càng được đón nhận nhờ sự kết hợp công nghệ số vào các màn trình diễn thực tế. Vừa qua, Epson đã hợp tác với JPWorld tại TP.HCM, cùng mang đến cho thế hệ trẻ những trải nghiệm có một không hai.

JPWorld đưa khách tham quan vào thế giới huyền diệu song song qua phép màu công nghệ từ máy chiếu Epson. Các hình chiếu số tương tác phủ kín từ mặt sàn tới trần nhà với những chi tiết toàn cảnh sống động, khiến khách tham quan không thể kiềm lòng mà phải đưa tay chạm vào và tương tác ngay lập tức. Những khung cảnh rực rỡ này như góp phần giải phóng trí tưởng tượng và sáng tạo của người xem ra khỏi những giới hạn, đưa họ đến không gian tràn ngập màu sắc, hình ảnh, chuyển động và suy nghĩ. Với độ linh hoạt và phạm vi chiếu rộng, máy chiếu Epson đã biến kiệt tác kỹ thuật và trực quan này trở thành hiện thực.

Thổi hồn cho những câu chuyện

{keywords}
Máy chiếu Epson đã góp phần thổi hồn cho các màn trình diễn nghệ thuật.

Thông qua buổi triển lãm tương tác tại Bảo tàng Siam (Bangkok), Epson đã góp phần thổi hồn cho các màn trình diễn nghệ thuật tái hiện lịch sử hào hùng của nước Thái nhờ vào thiết bị máy chiếu độ sáng cao. Ngoài ra, các hiện vật lớn cũng được thể hiện chân thực bởi chất lượng hình ảnh sắc nét cùng màu sắc phong phú mà máy chiếu laser của Epson mang lại. Bằng việc ứng dụng máy chiếu kỹ thuật số vào các màn trình chiếu nghệ thuật, triển lãm này đã phần nào mang những câu chuyện lịch sử đến gần hơn với khách tham quan.

“Lý do chính mà chúng tôi chọn Epson là vì tính linh hoạt - chúng tôi có thể tha hồ lựa chọn trong nhiều dòng ống kính cho phù hợp với các môi trường khác nhau,” Thawatchai Vimolpitarat, cố vấn kỹ thuật và giám đốc Trung tâm PM của Bảo tàng Siam giải thích. Nhờ vào tính linh hoạt với khả năng lắp đặt 360 độ cùng trọng lượng nhẹ, dòng máy chiếu này của Epson hoạt động êm ái hơn các dòng máy trước và có thể được lắp đặt dễ dàng ở mọi nơi, cả những vị trí khó tiếp cận nhất.

Sự kết hợp hoàn hảo nhất

Có thể thấy, nghệ thuật số không chỉ góp phần gia tăng sức hấp dẫn cho các kiệt tác nghệ thuật mà còn giúp cải thiện độ tương tác giữa người xem và tác phẩm. Sự thành công của việc ứng dụng kỹ thuật số vào nghệ thuật trình diễn phần lớn nằm ở sự kết hợp hoàn hảo giữa xúc giác, các yếu tố vật lý và tương tác xã hội. Hiểu được điều đó, ngày nay các nghệ sĩ đã dần thoải mái và chủ động hơn trong việc hợp tác với các thương hiệu máy chiếu với mong muốn mang những trải nghiệm nghệ thuật chân thực nhất đến với khán giả. Nhờ có công nghệ trình chiếu tiên tiến như máy chiếu độ sáng cao EB-L1060UNL và EB-L1070UNL của Epson, các nghệ sĩ và nhà thiết kế có thể thỏa sức sáng tạo với ranh giới “thực - ảo” giữa không gian số và người xem, từ đó đưa nghệ thuật đến gần hơn với công chúng.

Thúy Ngà